Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Bật mí con gái học Cao đẳng nên học ngành gì phù hợp nhất?

Cập nhật: 29/09/2023 16:34 | Trần Thị Mai

Con gái học Cao đẳng nên học ngành gì phù hợp nhất? Trong xã hội hiện nay có rất nhiều ngành nghề để bạn lựa chọn tuy nhiên để chọn ra ngành phù hợp với bản thân là điều không hề dễ dàng, đặc biệt là nữ giới. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số ngành học có thu nhập ổn định để bạn đọc tham khảo.  

Bật mí con gái học Cao đẳng nên học ngành gì phù hợp nhất?

Lưu ý gì khi lựa chọn ngành học cho con gái

Để lựa chọn được ngành học phù hợp với năng lực, điều kiện bản thân và có cơ hội việc làm lớn, thu nhập ở mức cao bạn hãy chú ý một số các lưu ý, cụ thể như:

  • Lựa chọn ngành theo đam mê và sở thích của bản thân theo những ngành nghề đúng lĩnh vực cảm thấy hứng thú mới có thể học tập tốt.
  • Tìm hiểu ngành cho phù hợp với điều kiện về tài chính, năng lực học tập, thời gian và khoảng cách địa lý.
  • Nên chọn ngành theo nhu cầu và sự phát triển của xã hội để sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ có tiềm năng về cơ hội việc làm, mức thu nhập tốt và ổn định.

Con gái học Cao đẳng nên học ngành gì phù hợp nhất?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên theo học ngành nào thì các ngành cao đẳng cho nữ dưới đây sẽ là gợi ý hay dành cho bạn.

Ngành Y Dược

Y Dược là một trong những ngành học được nhiều những bạn nữ theo học. Hiện nay ngành Y Dược bao gồm  nhiều nhóm ngành nghề như Điều dưỡng, Dược, Hộ sinh, Kỹ thuật xét nghiệm Y học, Kỹ thuật Phục hồi chức năng… Trên thực tế các ngành thuộc nhóm Y Dược đều có đào tạo hệ Cao đẳng Y Dược tạo cơ hội học tập ngay cả những thí sinh có học lực ở mức Trung bình khá khó trúng tuyển tại các trường Đại học.

Phương thức xét tuyển Y Dược đơn giản có các trường Cao đẳng xét học bạ, mức học phí phù hợp, thời gian đào tạo ngắn sớm tốt nghiệp ra trường để trực tiếp đi làm kiếm thêm thu nhập.

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng cao cùng với đó nhiều các phòng khám, trung tâm, bệnh viện tư nhân được thành lập nên cơ hội việc làm nhóm ngành Y Dược luôn rộng mở.

Sau khi tốt nghiệp Y Dược các bạn có thể lựa chọn làm việc tại các công ty, tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài hoặc đến các đất nước thiếu hụt lớn đội ngũ nguồn nhân lực ngành Y Dược để làm việc như Đài Loan, Nhật Bản, Đức, Úc…

con gái học cao đẳng nên học ngành gì
Con gái học ngành Y Dược

>> Xem thêm: Lựa chọn học Cao đẳng có tương lai không?

Ngành Kế toán

Con gái thường có tính cẩn thận, tỉ mỉ, chăm chỉ nên sẽ khá phù hợp với ngành kế toán, đặc biệt đối với những bạn có năng lực học tập khối A, A1 thì chọn ngành này là 1 lợi thế.

Có thể thấy rằng bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều cần đến bộ phận kế toán nên cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp lớn. Ngành kế toán cũng đem đến mức thu nhập ổn định và tương đối cao hơn so với nhiều ngành nghề khác.

Ngành Nhân sự – Tuyển dụng

Bản chất của ngành nhân sự - tuyển dụng sẽ phải tiếp xúc với nhiều người nên cần đến tài năng giao tiếp, khéo léo, khả năng thuyết phục nên rất phù hợp với các bạn nữ, đặc biệt công việc này toàn bộ làm việc tại văn phòng, nhẹ nhàng.

Tại công ty, doanh nghiệp, tập đoàn, xí nghiệp đều cần đến phòng tuyển dụng nhân sự để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng.

Ngay khi vừa tốt nghiệp chưa có kinh nghiệm làm việc nhiều bạn cũng có thể ứng tuyển vào vị trí hành chính nhân sự để tích lũy kinh nghiệm làm việc cho bản thân và tạo nền tảng cho tương lai.

Ngành nhân sự – tuyển dụng là một trong những ngành nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn nữ. Do bản chất công việc phải tiếp xúc và làm việc với nhiều người nên người làm nhân sự – tuyển dụng cần có sự khéo léo, tài ăn nói và đặc biệt là có kỹ năng giao tiếp. 

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng của ngành nhân sự tại các công ty, doanh nghiệp vẫn còn rất cao. Khi vừa tốt nghiệp, bạn có thể ứng tuyển vào vị trí Hành chính nhân sự tại các doanh nghiệp để làm việc và tích lũy kinh nghiệm. 

Ngành Du lịch

Những bạn nữ yêu thích sự khám phá về lịch sử, văn hóa, đủ sức khỏe để di chuyển nhiều nơi và ham học hỏi sẽ rất phù hợp với ngành du lịch công việc hướng dẫn viên, điều hành tour.

Công việc của ngành du lịch yêu cầu có khả năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, đối với những người có trình độ ngoại ngữ tốt phù hợp để dẫn các đoàn khách nước ngoài.

Cơ hội việc làm ngành du lịch rộng mở và có tiềm năng phát triển cao, mức thu nhập của hướng dẫn viên du lịch sẽ tùy thuộc vào số tour và năng lực của bản thân.

Nghề báo, viết lách

Nếu bạn là người hoạt ngôn, đam mê viết lách có thể cân nhắc lựa chọn các công việc liên quan đến viết lách, lên nội dung, viết báo, làm việc trong lĩnh vực truyền thông.

Cùng với xu hướng phát triển của xã hội hầu hết công ty nào cũng cần đến vị trí viết về nội dung để nhằm mục đích truyền thông, quảng bá hình ảnh thương hiệu của công ty đó nên mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ.

Những công việc liên quan đến viết lách đều khá nhẹ nhàng, không có quá nhiều áp lực và mức lương hiện nay của nghề cũng ở mức tương đối không quá thấp như những năm trước. 

Hy vọng những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đọc hiểu được xu hướng chọn nghề của học sinh hiện nay và tìm được lời giải đáp cho thắc mắc con gái học Cao đẳng nên học ngành gì phù hợp nhất?, từ đó lựa chọn ngành nghề phù hợp cho bản thân trong tương lai. Hãy thường xuyên truy cập chuyên mục này để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác.