Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp ra trường làm gì?

Cập nhật: 25/06/2020 16:47 | Trần Thị Mai

Ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp hiện nay thu hút được một lượng lớn giới trẻ quan tâm, theo học. Để nắm rõ và tìm hiểu hơn  ngành này  cũng như các thông tin Ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp ra làm gì? Các môn học ngành quản trị kinh doanh tổng hợp?... Bạn đọc hãy cùng chúng tôi tham khảo ở bên dưới bài viết nhé!  

Học ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp ra trường làm gì?

1.  Ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp là gì?

Quản trị kinh doanh tổng hợp là một chuyên ngành  trong Quản trị kinh doanh. Chuyên ngành này sẽ đào tạo ra những nhà quản lý để giám sát các hoạt động kinh doanh và phân bố hợp lý nguồn nhân lực nhằm thực hiện mục tiêu đã đề ra.

Những người làm công việc của quản trị kinh doanh tổng hợp sẽ thực hiện công việc lập kế hoạch, kiểm soát tổ chức để thực hiện mục tiêu kinh doanh, tổ chức hoặc chỉ đạo nhân viên cấp dưới thực hiện.

Khi theo học ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp sẽ được trang bị các kiến thức nền tảng như Quản trị doanh nghiệp, những kiến thức về quản trị học, chiến  lược kinh doanh. Bên cạnh đó bạn còn được đào tạo về lĩnh vực như quản trị doanh nghiệp, quản trị bán hàng, quản trị sản xuất… Các môn học ngành quản trị kinh doanh tổng hợp sẽ giúp sinh viên tích lũy thêm kiến thức nghiệp vụ từ đó có khả năng phân tích, lập kế hoạch quản trị để sau này áp dụng vào quá trình vào công việc.

Ngoài  những kiến thức học để có trình độ chuyên môn thì sinh viên còn được rèn luyện các kỹ năng cần thiết của người học khối ngành kinh tế như: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xử lý tình huống nhanh nhẹn, kỹ năng sắp xếp công việc và nhiều kỹ năng khác.

Quản trị kinh doanh tổng hợp thi khối nào?

Hiện tại các bạn học sinh cuối cấp 3 đang là thời điểm lựa chọn ngành nghề phù hợp do đó việc tìm hiểu ngành nghề nào cũng là điều vô cùng cần thiết. Ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp cũng vậy và ngành này dành cho những bạn năng động và có đam mê yêu thích kinh doanh. Ngành quản trị kinh doanh là khối kinh tế nên bạn bạn sẽ phải chọn các khối thi như: A00 (Toán – Lý – Hóa), A01 (Toán – Lý – tiếng Anh), D01 (Văn – Toán – tiếng Anh) đây là các khối thi chính của ngành. Ngoài ra các thí sinh cũng nên tìm hiểu thêm về thông tin Con gái có nên học ngành Quản trị kinh doanh không? 

nganh-quan-tri-kinh-doanh-tong-hop
Ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp có rất nhiều cơ hội việc làm

>> Xem thêm: Nên học ngành Quản trị kinh doanh hay Marketing?

2. Học quản trị kinh doanh tổng hợp ra làm gì?

Song song với thắc mắc ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp thi khối nào thì vấn đề học ngành này ra làm gì sẽ được nhiều bậc phụ huynh cũng như các thí sinh quan tâm. Vì đây cũng là vấn đề mấu chốt dù bạn học bất cứ chuyên ngành nào cũng cần tìm hiểu ra trường làm gì và ở đâu?.

Khi học ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp sẽ có nhiều cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp hoặc những cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước và tại các phòng như phòng kế hoạch, phòng dự án, phòng kinh doanh, phòng marketing hoặc các vị trí quan trọng khác trong công ty. Bạn cũng có cơ hội để thăng tiến trong ngành Quản trị kinh doanh và đảm nhiệm các chức vụ cao như: trưởng phòng dự án, chiến lược, giám đốc điều hành, giám đốc tài chính…

Bên cạnh đó môi trường làm việc sẽ là những văn phòng đẹp và quy mô rộng lớn, chuyên nghiệp. Bạn có thể ứng tuyển vào những công ty nước ngoài  để có thêm cho bản thân nhiều sự lựa chọn cho công việc và trải nghiệm mới.

Ngoài những vị trí công việc lý tưởng ở trên thu hút các bạn thí sinh thì chế độ về mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh cũng là điều đáng để các bạn lưu tâm đến. So với mặt bằng chung của khối ngành Kinh tế thì những người theo học ngành này sẽ có mức lương cao hơn so với những ngành nghề khác.Thông thường cử nhân sau khi ra trường có thể nhận được mức lương dao động trong khoảng từ 9 – 12 triệu đồng/ tháng. Đối với những người có kinh nghiệm thì mức lương nhận được sẽ là không giới hạn.

3. Các yếu tố cần có của ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp

Bất cứ ngành nghề nào đều cần chuẩn bị và rèn luyện các kiến thức cũng như kỹ năng để phát triển tốt hơn công việc của mình. Ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp cũng không ngoại lệ.

Một số các yếu tố cần có của người quản trị kinh doanh tổng hợp như:

  • Kỹ năng giao tiếp: Đây được coi là kỹ năng đầu tiên cần có của ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp nếu bạn muốn thành công hơn trong công việc. Nên ngay từ bây giờ tốt nhất bạn nên tự rèn luyện kỹ năng này ngay từ bây giờ.
  • Khả năng tổ chức, quản lý, điều hành: người làm ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp đặc biệt cần rèn luyện và nâng cao kỹ năng này.
  • Tập trung làm việc và có khả năng chịu áp lực công việc tốt: yêu cầu này rất quan trọng vì người làm ngành nghề này hàng ngày sẽ cần giải quyết một khối lượng lớn các công việc chính vì vậy mà bạn cần phải chịu được áp lực công việc cao thì mới có thể hoàn thành tốt công việc một cách có hiệu quả.
  • Bản thân mỗi người nên tự rèn luyện cho bản thân khả năng làm việc nhóm và khả năng làm việc độc lập: do đặc thù công việc của ngành này cần phải tự mình giải quyết nhiều công việc khác nhau.

Chắc hẳn bài viết trên đã cung cấp thêm cho bạn đọc các thông tin về chuyên ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp là gì? Học quản trị kinh doanh tổng hợp ra làm gì? Từ đó bạn có thêm nhiều thông tin về ngành học này. Ban tư vấn tuyển sinh  Cao đẳng Y Dược TPHCM sẽ thường xuyên cập nhật thêm các thông tin về hướng nghiệp hữu ích, bạn đọc hãy tiếp tục ghé trang để theo dõi nhé!