Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tại sao nên học Liên thông cao đẳng Phục hồi chức năng?

Cập nhật: 28/03/2019 17:03 | Nhâm PT

Liên thông Cao đẳng đang là xu hướng phổ biến và cấp thiết đối với các đối tượng Trung cấp. Không chỉ nâng cao tay nghề, năng lực chuyên môn mà học Liên thông để không bị tụt hậu khỏi guồng phát triển mạnh mẽ của Y học.

Tại sao nên học Liên thông cao đẳng Phục hồi chức năng?

Thông tin tuyển sinh Liên thông Cao đẳng phục hồi chức năng

Đối tượng tuyển sinh: Chương trình học Liên thông áp dụng cho tất cả đối tượng học viên có bằng Trung cấp ngành Y, Dược hoặc bằng trung cấp bất kỳ trái ngành sức khỏe

Mức học phí: Học phí hệ Liên thông Cao đẳng Phục hồi chức năng là 900.000 đồng/ tháng, một kỳ học 5 tháng. Đây là mức học phí nằm trong quy định của Bộ Lao động Thương binh & Xã hội đề ra. Do lĩnh vực Y Dược có đặc thù riêng nên mức học phí cũng cao hơn so với một số ngành khác. Năm 2019 các Trường Cao đẳng Dược TPHCM thông báo xét tuyển Liên thông Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng liên tục.

Thời gian đào tạo hệ liên thông từ 18-20 tháng áp dụng cho thí sinh cùng ngành sức khỏe, trái ngành và chéo ngành sức khỏe. Lịch học cuối tuần hoặc buổi tối phù hợp cho người vừa học vừa làm. Chỉ cần đỗ tốt nghiệp trung cấp ngành bất kỳ là có cơ hội trở thành sinh viên của Trường.

Thí sinh có nhu cầu theo học có thể đăng ký qua 3 cách:

  • Đăng ký xét tuyển trực tuyến trên website nhà trường ( Tại Đây )
  • Nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh
  • Gửi hồ sơ qua đường bưu điện đến trường

Ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng

Ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng điều kiện xét tuyển đỗ tốt nghiệp THPT

Tại sao nên học Liên thông cao đẳng Phục hồi chức năng?

  • Liên thông cao đẳng đang là xu hướng có tính bắt buộc

Đây cũng là yêu cầu bắt buộc đã được Bộ Y tế và Bộ Nội vụ thông qua. Theo đó, mọi nhân viên có trình độ trung cấp đều phải học nâng cao trình độ. Lộ trình đến năm 2020 sẽ không còn cán bộ có mã số trung học trong ngành Y tế.

  • Liên thông Kỹ thuật Phục hồi chức năng cơ hội việc làm rộng mở

Liên thông cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu (tên mới từ năm 2018 theo quy định sửa đổi của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội là Liên thông cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng) là một lựa chọn tốt dành cho các thí sinh tốt nghiệp trung cấp nhóm ngành sức khỏe.

Ngành Vật lý trị liệu sử dụng các tác nhân vật lý (điện, bước sóng, nhiệt độ, các tia…) để điều trị, giúp người bệnh phục hồi các chức năng của cơ thể. Phương pháp điều trị không sử dụng thuốc này ngày càng phổ biến, được áp dụng thường xuyên giúp người bệnh thoát khỏi những di chứng nặng nề sau phẫu thuật, điều trị.

Sinh viên ngành Phục hồi chức năng sau khi tốt nghiệp có cơ hội việc làm rộng mở tại các bệnh viên, trung tâm y tế, trung tâm chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ viện, spa… với mức thu nhập ổn định.

  • Nâng cao trình độ, năng lực bản thân

Một Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu là người vừa giúp bệnh nhân phục hồi thể chất, vừa giúp họ xoa dịu nỗi đau đớn về cả thể xác và tinh thần. Điều này đòi hỏi sự nhẫn nại, tình thương và khả năng chuyên môn rất lớn. Do đó, người Điều trị viên Vật lý cần không ngừng trau dồi kỹ năng và kiến thức, bắt đầu bằng việc nâng cao trình độ từ trung cấp lên cao đẳng.

Ngày nay Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM là một địa chỉ uy tín và chất lượng trong đào tạo liên thông cao đẳng vật lý trị liệu phục hồi chức năng để bạn cân nhắc và lựa chọn.

  • Thời gian đào tạo liên thông Cao đẳng Phục hồi chức năng

Thời gian đào tạo liên thông cao đẳng dược cũng như ngành khác là 18 tháng (đối với thí sinh liên thông cùng ngành) và 20 tháng (đối với thí sinh liên thông trái ngành). Điều này khá dễ hiểu bởi ở hệ trung cấp, sinh viên đã học nhiều chương trình đại cương, cơ bản. Lên bậc cao đẳng, những môn học này sẽ được giảm tải, thay vào đó, tập trung nhiều hơn vào các môn chuyên ngành, nâng cao và dành thêm thời gian cho thực hành.

Người học có thể tự sắp xếp thời gian học hợp lý, vào buổi tối các ngày trong tuần (từ thứ 2 đến thứ 6) hoặc cả ngày cuối tuần. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho những người vừa học vừa làm.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ nhận được tấm bằng Cao đẳng Phục hồi chức năng hệ chính chính quy.

Liên thông Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng tại trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn là một lựa chọn tốt, có nhiều triển vọng nghề nghiệp. Sinh viên nên cân nhắc và sớm đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho mình.