Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Hồ sơ liên thông Cao đẳng Dược Sài Gòn cần chuẩn bị những gì?

Cập nhật: 06/04/2019 15:02 | Nhâm PT

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cập nhật đến thí sinh cách làm hồ sơ Hồ sơ liên thông Cao đẳng Dược đầy đủ nhất giúp thí sinh không bị nhầm lẫn sai sót trong khâu chuẩn bị.

Hồ sơ liên thông Cao đẳng Dược Sài Gòn cần chuẩn bị những gì?

“Nhất Y, nhì Dược, tạm được Bách Khoa” là câu nói quen thuộc được nhắc tới nhiều mỗi mùa tuyển sinh. Sau khi học xong hệ Cao đẳng Dược có rất nhiều người mong muốn sẽ nâng cao bằng cấp bằng cách đăng ký thi liên thông Cao đẳng Dược Sài Gòn.Theo các chuyên gia đầu ngành dự báo, tới năm 2020, ngành dược vẫn là một ngành hot, thu hút nhiều sinh viên đăng ký theo học nên học liên thông lên Đại học là lựa chọn tốt hơn cả.

Vì sao nên học liên thông Cao đẳng Dược?

Học liên thông Cao đẳng Y Dược là lựa chọn của nhiều người hiện nay trước tiên do xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu về chăm sóc sức khỏe ngày càng cao nên các sản phẩm thuốc đông y hay tây y, thực phẩm chức năng được nhiều người sử dụng. Thế nhưng quy trình sản xuất thuốc rất tỉ mỉ, nghiêm ngặt để sản xuất ra loại thuốc tốt, an toàn với người sử dụng. Muốn làm được như vậy người dược sĩ đóng vai trò quan trọng và không thể thay thế trong quá trình này.

Ngành Dược liệu có còn là ngành hot?

Ngành Dược liệu có còn là ngành hot?

Sau khi ra trường, sinh viên ngành Dược có cơ hội nghề nghiệp rộng mở tại các cơ sở y tế, quầy thuốc, các công ty sản xuất hay phân phối dược phẩm với mức thu nhập ổn định.

Liên thông Cao đẳng Dược là một chương trình học giúp các sinh viên đã tốt nghiệp Trung cấp các nhóm ngành sức khỏe có thể trau dồi thêm kiến thức cũng như kỹ năng chuyên môn. Theo quy định mới của Bộ Y tế thì từ năm 2021 các trung tâm y tế, cơ sở y tế sẽ ngừng nhận các sinh viên hệ Trung cấp, đến năm 2025 sẽ loại bỏ chức danh cán bộ y tế hệ Trung cấp. Vì vậy, để giữ được công việc hiện tại và không bị thụt lùi trong tương lai, người học Trung cấp bắt buộc phải học liên thông Cao đẳng.

Trong khi đó, ngành Dược nước ta luôn trong tình trạng thiếu nhân lực. Tỉ lệ các dược sĩ có bằng Đại học, Cao đẳng còn thấp, chưa đáp ứng được nhu cầu của xã hội ngày càng tăng cao. Chưa kể đến là hầu hết các nơi tuyển dụng ngành Dược lại yêu cầu có trình độ ít nhất là Cao đẳng trở lên. Chính vì vậy, học liên thông Cao đẳng Dược là một lựa chọn hợp lý cho các bạn đã tốt nghiệp Trung cấp. Điều kiện Liên thông Cao đẳng Dược thuận lợi, thí sinh không quá khó để thi tuyển được.

Những lợi ích khi học liên thông Cao đẳng Dược

Dễ dàng có mức lương cao, với tấm bằng Cao đẳng chính quy, bạn sẽ nhận được những việc làm với mức lương và điều kiện tốt hơn so với trình độ Trung cấp, bạn có thể dễ dàng lựa chọn công việc và mức lương phù hợp với bản thân.

Cơ hội nâng cao chuyên môn và thăng tiến, học liên thông Cao đẳng Dược giúp bạn nâng cao hiểu biết, kiến thức của mình và các kỹ năng chuyên môn của ngành Dược. Với bằng Cao đẳng Dược chính quy, bạn cũng có thể học tiếp lên Đại học nếu muốn.

Học liên thông Cao đẳng Dược, bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều người đồng nghiệp mới. Có nhiều mối quan hệ hơn đồng nghĩa với việc bạn có thêm nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ trong cuộc sống cũng như các cơ hội công việc.

Thời gian học linh hoạt, thường các lớp học tổ chức vào buổi tối từ thứ 2 – thứ 6 hoặc trong 2 ngày cuối tuần, thuận tiện cho những ai đang đi làm mà không ảnh hưởng đến các công việc khác. Học phí liên thông Cao đẳng Dược lại hợp lý nên rất nhiều người quan tâm hệ đào tạo này.

Chương trình đào tạo ngắn chỉ kéo dài khoảng 1,5 – 2 năm thời gian chỉ bằng một nửa nhưng vẫn được trang bị đầy đủ những kiến thức và kỹ năng của trình độ Cao đẳng.

Học liên thông Cao đẳng Dược có được cấp bằng chính quy?

Sau khi kết thúc học chương trình tại nơi đăng ký liên thông học viên sẽ được Nhà trường công nhận tốt nghiệp và cấp bằng tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học theo đúng năng lực bảng điểm.

Học liên thông Cao đẳng Dược có được cấp bằng chính quy?

Học liên thông Cao đẳng Dược có được cấp bằng chính quy?

Học viên đủ điều kiện tốt nghiệp hệ Liên thông theo hình thức chính quy thì sẽ được cấp bằng tốt nghiệp chính quy. Những ai học hình thức vừa học vừa làm sẽ nhận bằng tốt nghiệp vừa học vừa làm.

Hồ sơ liên thông Cao đẳng Dược gồm những gì?

Thí sinh cần làm hồ sơ đăng ký xét tuyển học Liên thông Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn gồm các giấy tờ sau:

Hồ sơ liên thông Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Những lưu ý khi đăng ký học liên thông

  • Cần tìm hiểu kỹ các thông tin tuyển sinh, nắm rõ những điều kiện để học liên thông (điều kiện là thí sinh đã tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, có đủ sức khỏe để theo học, không trong thời gian chịu án…).
  • Đảm bảo là chương trình bạn đang dự định đăng ký theo học đã được công nhận hợp pháp, để khi vào học không vướng phải những rắc rối không đáng có.
  • Đăng ký ngành học phù hợp với điều kiện và năng lực của bản thân
  • Nắm được các phương thức và hình thức tuyển sinh như thi bao nhiêu môn, tài liệu ôn thi, cấu trúc ra đề...
  • Thời gian đào tạo hệ liên thông: Học liên thông thường sẽ ngắn hơn chương trình đào tạo chính quy. Trung bình hệ liên thông học trong khoảng 1,5 – 3 năm, tùy thuộc vào ngành học thí sinh đăng ký.
  • Lên kế hoạch chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để khi có kết quả trúng tuyển sẽ đến làm thủ tục nhập học

Thời gian đào tạo:

  • Với thí sinh học Liên thông cùng chuyên ngành với hệ Trung cấp: 1,5 năm.
  • Với thí sinh học Liên thông trái chuyên ngành với hệ Trung cấp: 1,8 năm.

Riêng các thí sinh học Liên thông trái ngành sẽ phải có thêm chứng chỉ chuyển đổi ngành (học trong 3 tháng) do nhà trường tổ chức thi.

Phương thức nộp hồ sơ:

Thí sinh có thể nộp hồ sơ theo một trong 3 cách sau:

Nộp trực tiếp ở văn phòng tuyển sinh trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tại một trong hai cơ sở:

 Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình    Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM

Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

Nộp hồ sơ qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh tới một trong hai địa chỉ trên.

Đăng ký xét tuyển trực tuyến qua website trường.

Để được tư vấn và hỗ trợ đầy đủ, thí sinh có thể liên hệ hotline của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn: 096.152.9898 - 093.851.9898.