Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Nên học liên thông Cao đẳng Dược TPHCM ở đâu?

Cập nhật: 17/10/2019 14:42 | Nhâm PT

Học liên thông Cao đẳng Y Dược là con đường được nhiều người học lựa chọn sau khi hoàn thành chương trình đào tạo tại hệ Trung cấp. Đó là hướng đi thông minh để người học mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho mình. Vậy nên học liên thông Cao đẳng Dược TPHCM ở đâu có chất lượng tốt nhất?.

Nên học liên thông Cao đẳng Dược TPHCM ở đâu?

Liên thông là gì? Có nên học liên thông Cao đẳng Dược không?

Liên thông có nghĩa là một hình thức trong lĩnh vực Giáo dục - Đào tạo nhằm tạo điều kiện cho người đang học ở cấp có trình độ thấp hơn như Trung cấp có được tấm bằng Cao đẳng, Đại học như mong muốn. Người học có thêm kiến thức để phục vụ cho sự phát triển và định hướng nghề nghiệp của mình trong tương lai.

Liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng Dược giúp các sinh viên đã tốt nghiệp Trung cấp các nhóm ngành sức khỏe có thể trau dồi thêm kiến thức cũng như kỹ năng chuyên môn. Theo quy định mới nhất của Bộ Y tế, từ năm 2021, các đơn vị, cơ quan sẽ ngừng nhận các sinh viên hệ Trung cấp, đến năm 2025 sẽ loại bỏ chức danh cán bộ y tế hệ Trung cấp. Do đó, để không bị thụt lùi trong tương lai, người học đang có bằng Trung cấp bắt buộc phải học liên thông Cao đẳng.

Học liên thông Cao đẳng Dược là lựa chọn của nhiều người hiện nay

Học liên thông Cao đẳng Dược là lựa chọn của nhiều người hiện nay

Hầu hết các nơi tuyển dụng ngành Dược hiện nay cũng yêu cầu có trình độ ít nhất là Cao đẳng trở lên. Chính vì vậy, học liên thông Cao đẳng Dược là một lựa chọn hợp lý cho các bạn đã tốt nghiệp Trung cấp. Sau khi học liên thông Cao đẳng Dược bạn có thể dễ dàng lựa chọn công việc và mức lương phù hợp với bản thân.

Có rất nhiều lý  do mà bạn nên quyết định liên thông Cao đẳng dược, đó là:

Cơ hội nâng cao chuyên môn và thăng tiến

Điều kiện xã hội ngày càng nâng cao, người bệnh giờ đây đã có ý thức sử dụng những loại thuốc tốt để bảo vệ và nâng cao sức khỏe của bản thân. Ngành dược từ đó cũng được nhiều người theo học.

Học liên thông Cao đẳng Dược giúp bạn nâng cao kiến thức của mình và các kỹ năng chuyên môn của ngành Dược. Để được xem xét lên chức vụ cao hơn, bạn nên học liên thông Cao đẳng Dược. Sau khi đã có bằng Cao đẳng Dược chính quy, bạn cũng có thể học tiếp lên Đại học nếu muốn.

So với những kiến thức cơ bản khi học Trung cấp thì lên học liên thông Cao đẳng dược bạn sẽ được dạy thêm những kinh nghiệm chuyên sâu hơn. Điều đó rất có ích cho công việc sau này. Khi bạn học liên thông Cao đẳng Dược, cơ hội nghề nghiệp của bạn sẽ mở rộng hơn bởi tấm bằng có giá trị. Bên cạnh đó, bạn cũng có hệ số mức lương cao hơn so với bằng Trung cấp.

Các sinh viên học Liên thông cũng có cơ hội làm việc tại các bệnh viện, cơ sở y tế, viện nghiên cứu theo đúng chuyên ngành mình học hoặc nếu có tay nghề chuyên môn cao có thể mở phòng khám tư nhân.

Thời gian linh hoạt

Liên thông Cao đẳng Dược linh hoạt ở thời gian học, rất hợp lý cho nhiều đối tượng học viên đăng ký học được. Thường các lớp học liên thông tổ chức vào buổi tối từ thứ 2 – thứ 6 hoặc trong 2 ngày cuối tuần, thuận tiện cho các học viên đang đi làm. Bạn có thể sắp xếp và lựa chọn khung giờ hợp lý để không ảnh hưởng đến các công việc khác.

Chương trình đào tạo ngắn

Với hệ liên thông Cao đẳng Dược thời gian đào tạo chỉ kéo dài khoảng 1,5 – 2 năm mà bạn vẫn được cấp bằng Cao đẳng Dược chính quy.

Mở rộng nhiều những mối quan hệ mới

Nếu như học liên thông Cao đẳng Dược, bạn sẽ có thêm những kiến thức và tự tin có thể thử sức mình với những công việc khác nhau. Liên thông Cao đẳng Dược không chỉ giúp bạn có một tấm bằng giá trị hơn, mà hơn thế bạn sẽ có thêm những kĩ năng chuyên môn để có thể áp dụng tốt nhất trong công việc thực tiễn của bản thân.

Bạn có thể tiếp xúc với rất nhiều mối quan hệ khác cùng nhau thêm nhiều kiến thức học tập bổ ích.

Nên học liên thông Cao đẳng Dược TPHCM ở đâu?

Có nhiều địa chỉ học Liên thông Cao đẳng Y Dược uy dược uy tín ở TP.HCM. Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn là một trong những đơn vị uy tín, chất lượng với thâm niên hơn 10 năm hình thành và phát triển. Nhà trường có đội ngũ giảng viên chuyên môn cao, luôn tận tâm giải đáp cho sinh viên trong giảng dạy. Cơ sở vật chất, trang thiết bị không ngừng được hiện đại hóa, đáp ứng những yêu cầu mới nhất trong thực hành, thí nghiệm. Các kỹ năng mềm khác như ngoại ngữ, tin học văn phòng cũng được nhà trường chú trọng trau dồi cho sinh viên.

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn thực hiện tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Y Dược với các ngành Dược, Điều dưỡng, Xét nghiệm y học, Hộ sinh, Kỹ thuật Phục hồi chức năng. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển liên thông sẽ theo nhiều đợt trong năm, thí sinh nào có nhu cầu học liên thông có thể chủ động theo dõi trên website Nhà trường để đăng ký thi tuyển.

  Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn được nhiều sinh viên tin tưởng học tập

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn được nhiều sinh viên tin tưởng học tập

Thông tin tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Dược năm 2019

Nhằm mở ra cơ hội  học liên thông cho những đối tượng tốt nghiệp Trung cấp Y Dược, Hộ sinh,...Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Dược TPHCM  năm 2019. Một số trường Cao đẳng Y dược thường xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT để lựa chọn thí sinh. Do đó, chỉ cần tốt nghiệp THPT thì thí sinh đã có khả năng được theo học ngành dược như mong muốn.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã công bố thông tin tuyển sinh liên thông Cao đẳng Y Dược năm nay cho tất cả các ngành dưới đây:

  • Cao đẳng Dược
  • Cao đẳng Hộ Sinh
  • Cao đẳng Điều Dưỡng
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học
  • Cao đẳng Kỹ thuật và Phục hồi chức năng

Thời gian đào tạo:

  • Với thí sinh học cùng chuyên ngành với hệ Trung cấp: 18 tháng.
  • Với thí sinh học trái chuyên ngành với hệ Trung cấp: 20 tháng.

Đối với các thí sinh học Liên thông trái ngành sẽ phải có thêm chứng chỉ chuyển đổi ngành (học trong 3 tháng) do nhà trường tổ chức thi. Sau khi hoàn thành chương trình học sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy.

Không ít thí sinh lo lắng rằng bằng cấp hệ liên thông Cao đẳng Dược không đánh giá cao như bằng cấp hệ chính quy và có ít cơ hội việc làm hơn. Nhưng với thực tế hiện nay thì kiến thức và kỹ năng chuyên môn, kinh nghiệm nghề nghiệp mới là điều được chú trọng hơn hết. Bằng cấp vẫn đóng vai trò quan trọng, nhưng năng lực của người đi tìm việc vẫn là yếu tố quyết định khi bạn đi xin việc.

Sau 3 năm học Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, sinh viên có thể tiếp tục nâng cao trình độ lên Đại học liên thông để nhận tấm bằng đại học phục vụ cho công việc riêng của mình. 

Tuy có nhiều thay đổi trong cơ chế tuyển sinh nhưng thí sinh tốt nghiệp Trung cấp ở một ngành đào tạo khác vẫn có thể được học liên thông chéo lên tại các trường Cao đẳng y dược TPHCM nói chung và trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn nói riêng.

Sinh viên khi học tập tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo bằng chương trình đào tạo đạt chuẩn của Bộ LĐTB&XH, áp dụng khung thời gian 30% lý thuyết, 70% thực hành. Sinh viên liên thông Cao đẳng Dược được thực hành tại phòng thực hành, thí nghiệm không chỉ của Nhà trường mà còn các bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc,…liên kết cùng Nhà trường. Từ đó sinh viên sẽ tích lũy được những kiến thức cơ bản về Dược lý để sau khi ra trường có thể đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng.

Điều kiện xét tuyển:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp ở một nhóm ngành bất kì thuộc các nhóm ngành sức khỏe như Điều dưỡng đa khoa, Kỹ thuật Phục hình răng, Kỹ thuật Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng, Kỹ thuật Hình ảnh Y học, ngành Hộ sinh…
  • Thí sinh ứng tuyển phải có đủ sức khỏe để theo được chương trình đào tạo tại hệ liên thông Cao đẳng Dược
  • Thí sinh không trong thời gian thi hành án, không có tiền án, tiền sự, vi phạm pháp luật.

Các thí sinh được phép chọn học Liên thông cùng hoặc trái ngành với ngành mình học ở Trung cấp.

Hình thức tuyển sinh:

Để trở thành học viên hệ liên thông Cao đẳng Dược, bạn cần trải qua kì thi tuyển do nhà trường tổ chức. Bạn cũng không cần quá lo lắng bởi những kiến thức có trong kì thi đó bạn đã được trang bị ở bậc Trung cấp. Hơn nữa, mức độ cạnh tranh cũng không quá cao như kì thi THPT Quốc gia.

Các thí sinh tham gia ứng tuyển phải trải qua một kỳ thi Liên thông với 3 nhóm môn:

+ Môn cơ sở

+ Môn cơ sở ngành

+ Môn chuyên ngành.

Cần đạt đủ số điểm quy định để có thể đỗ hệ Liên thông.

Học phí Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2019:

Học phí liên thông Cao đẳng Dược Sài Gòn năm 2019 tương đối ổn định là 900.000 đồng/ tháng. Đây cũng là mức học phí được Bộ LĐTB và XH thông qua để áp dụng cho hệ Cao đẳng và Liên thông. Mức học phí này được đánh giá là phù hợp với nhiều đối tượng sinh viên và có phần thấp hơn so với một vài trường cũng đang đào tạo hình thức học Liên thông này. Theo nghị định mới của chính phủ ban hành, mức học phí bình quân có thể tăng thêm 10% trong năm tùy vào trường vì ngành Y là ngành có tính đặc thù riêng so với các ngành khác nên sinh viên phải được thực hành dựa trên điều kiện thực tế hiện đại nên phát sinh khá nhiều chi phí.

Hồ sơ liên thông Cao đẳng Dược Sài Gòn cần chuẩn bị những gì?

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cập nhật đến thí sinh cách làm hồ sơ liên thông Cao đẳng Dược đầy đủ nhất giúp thí sinh không bị nhầm lẫn sai sót trong khâu chuẩn bị.

Thí sinh cần làm hồ sơ đăng ký xét tuyển học liên thông Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn theo đúng quy định trong giấy thông báo trúng tuyển. 

Những điều thí sinh cần lưu ý khi đăng ký học liên thông Cao đẳng Dược

  • Thí sinh trước hết cần tìm hiểu kỹ các thông tin tuyển sinh, nắm rõ những điều kiện để học liên thông (điều kiện là thí sinh đã tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, có đủ sức khỏe để theo học, không trong thời gian chịu án…).
  • Chương trình bạn đang dự định đăng ký theo học đã được công nhận hợp pháp, để khi vào học không vướng phải những rắc rối không đáng có.
  • Chỉ nên đăng ký ngành học phù hợp với điều kiện và năng lực của bản thân
  • Sinh viên nắm được các phương thức và hình thức tuyển sinh như thi bao nhiêu môn, tài liệu ôn thi, cấu trúc ra đề như thế nào
  • Sinh viên có thể chuẩn bị lên kế hoạch chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để khi có kết quả trúng tuyển sẽ đến làm thủ tục nhập học ngay.

Phương thức nộp hồ sơ:

Thí sinh đăng ký học liên thông Cao đẳng Dược HCM có thể nộp hồ sơ theo một trong 3 cách sau:

  • Nộp trực tiếp ở văn phòng tuyển sinh trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tại một trong hai cơ sở tại Sài Gòn.
  • Nộp hồ sơ qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh tới một trong hai địa chỉ nhà trường.
  • Đăng ký xét tuyển trực tuyến qua website trường.

Với những ưu điểm đang có của mình, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là cơ sở đào tạo liên thông Cao đẳng Dược được đánh giá cao bởi cả chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục và các học viên học tập. Học liên thông Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là mong muốn của đông đảo nhiều thí sinh để nâng cao trình độ, bằng cấp cho mình.

Để được tư vấn và hỗ trợ đầy đủ, thí sinh có thể liên hệ hotline của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn: 096.152.9898 - 093.851.9898.

Bài viết đã chia sẻ cùng bạn đọc về thông tin nên học liên thông Cao đẳng Dược TPHCM ở đâu cùng những thông tin liên quan khác đến hệ liên thông Cao đẳng Dược. Qua những chia sẻ trên, hy vọng bạn sẽ nắm được lợi ích của việc học liên thông Cao đẳng Dược và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất dành cho bản thân.