Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học chuyển đổi Trung cấp Điều dưỡng sang Dược

Cập nhật: 25/10/2022 14:31 | Trần Thị Mai

Hiện nay có rất nhiều bạn đã tốt nghiệp Trung cấp điều Dưỡng và muốn liên thông lên Cao đẳng Dược Hà Nội nhưng đang  băn khoăn về điều kiện liên thông, cách học chuyển đổi như thế nào? Để được giải đáp thắc mắc ở trên, bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thông tin Chuyển đổi Trung cấp Điều dưỡng sang Dược.  

Học chuyển đổi Trung cấp Điều dưỡng sang Dược

Chuyển đổi Trung cấp Điều dưỡng sang Dược có được không?

Ngành Dược có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc và cải thiện sức khỏe của cộng đồng, nhậnn được sự trọng vọng của xã hội từ đó mà có rất nhiều bạn trẻ muốn theo học ngành Dược.

Theo đúng quy chế tuyển sinh liên thông Cao đẳng Dược năm 2022 của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì những thí sinh tốt nghiệp trung cấp các ngành trong nhóm sức khỏe hoàn toàn được phép học liên thông lên Cao đẳng Dược. Từ đó mà trung cấp điều dưỡng cũng sẽ  học liên thông lên Cao đẳng Dược được.

Đối với thí sinh từ các nhóm ngành sức khỏe muốn liên thông lên Cao đẳng Dược cần phải học tất cả là 18 tháng: trong đó 3 tháng học chuyển đổi sang ngành dược và 15 tháng chuyên ngành Dược.

Điều kiện để học chuyển đổi Trung cấp Điều dưỡng sang Dược

Để được tham gia học liên thông Cao đẳng Dược các bạn học viên cần đáp ứng đủ những điều kiện như:

Trước đó thí sinh đã tốt nghiệp trung cấp thuộc một nhóm ngành bất kỳ năm trong khối sức khỏe như: Trung cấp Dược Y sĩ đa khoa, Y sĩ Y học cổ truyền, Trung cấp Điều dưỡng, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật vật lý trị liệu, kỹ thuật hình ảnh y học….

Đối với những thí sinh có bằng tốt nghiệp không đúng chuyên  ngành Dược muốn học liên thông lên Cao đẳng Dược thì cần học thêm lớp chuyển đổi sang ngành Dược 3 tháng.

Bên cạnh đó thí sinh cần có sức khỏe để tham gia trong suốt quá trình học  tập tại nhà trường  và thí sinh không trong thời gian thi hành án, không có tiền án, tiền sự hoặc vi phạm pháp luật.

Tất cả các thí sinh khi hoàn thành chương trình học lớp liên thông Cao đẳng Dược thì sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy ngành Dược.

Hình thức tuyển sinh đối với các thí sinh liên thông

Các thí sinh tham gia ứng tuyển phải trải qua một kỳ thi Liên thông với 3 nhóm môn:

  • Môn cơ sở
  • Môn cơ sở ngành
  • Môn chuyên ngành.

Cần đạt đủ số điểm quy định để có thể đỗ hệ Liên thông.

lien-thong-cao-dang-duoc
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh liên thông Cao đẳng Dược

Nên học chuyển đổi Trung cấp Điều dưỡng sang Dược ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều các trường cao đẳng, đại học Y dược đào tạo liên thông Cao đẳng Y Dược. Một trong số đó phải kể đến là Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn – địa chỉ đào tạo liên thông uy tín, chất lượng với quá trình hình thành và phát triển hơn 10 năm.

Lựa chọn theo học liên thông Cao đẳng Dược tại nhà trường sinh viên sẽ được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên chuyên môn cao, nhiệt tình giải đáp cho sinh viên trong suốt quá trình học tập. Cùng với đó trang thiết bị, cơ sở vật chất được nhà trường chú trọng đầu tư theo chuẩn của Bộ Y tế nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên. Ngoài ra nhà trường cũng trang bị các kỹ năng mềm như ngoại ngữ, tin học văn phòng, giao tiếp, hoạt động đội nhóm cho sinh viên để sau khi tốt nghiệp có thể thực hiện tốt các công việc  được giao.

Bên cạnh Tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Y Dược thì Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn còn đào tạo liên thông các ngành khác như: Điều dưỡng, Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Hộ sinh.

Trong năm nhà trường sẽ tổ chức nhiều đợt nhận hồ sơ xét tuyển liên thông, do đó  những thí sinh có nhu cầu học liên thông các nhóm ngành sức khỏe thì nên chủ động liên hệ cho ban tuyển sinh của nhà trường hoặc theo dõi thông tin trên website chính thức của nhà trường để đăng ký thi tuyển.

Hướng dẫn cách hoàn thiện hồ sơ đăng ký học chuyển đổi Trung cấp Điều dưỡng sang Dược:

  • Chứng chỉ chuyển đổi ngành học (với thí sinh học trái ngành).
  • Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp Trung cấp nhóm ngành sức khỏe: 02 bản.
  • Bản sao công chứng giấy khai sinh: 01 bản.
  • Phiếu đăng ký dự thi Liên thông theo mẫu của trường.
  • Phong bì dán sẵn tem, ghi rõ địa chỉ người nhận là địa chỉ của thí sinh (để trường gửi giấy báo trúng tuyển và liên lạc khi cần: 01 chiếc.
  • Ảnh chân dung 3x4 có ghi đầy đủ thông tin ở mặt sau (họ tên, ngày sinh, địa chỉ,…): 04 ảnh.
  • Hồ sơ học sinh sinh viên, bao gồm 2 bản sơ yếu lí lịch đã được cơ quan địa phương xác nhận: 01 bộ.
  • Bản sao các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Thí sinh cần làm hồ sơ đăng ký xét tuyển học Liên thông Cao đẳng Dược TPHCM tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn với đầy đủ các giấy tờ nêu trên.

Những điều thí sinh cần lưu ý khi đăng ký học chuyển đổi Trung cấp Điều dưỡng sang Dược

  • Trước tiên cần tìm hiểu và nắm rõ những thông tin tuyển sinh như điều kiện xét tuyển, thời gian đào  tạo, mức học phí… ở địa chỉ mà bạn muốn theo học để có cái nhìn rõ ràng nhất.
  • Xác định chắc chắn chương trình liên thông tại cơ sở bạn chọn theo học có được công nhận hợp pháp hay không để khi vào học không vướng phải những rắc rối không đáng có.
  • Đánh giá năng lực của bản thân và đăng ký ngành học phù hợp với điều kiện đó.
  • Sinh viên nắm được các phương thức và hình thức tuyển sinh như thi bao nhiêu môn, tài liệu ôn thi, cấu trúc ra đề như thế nào
  • Lên kế hoạch và chuẩn bị đầy đủ từ việc làm hồ sơ để khi có kết quả trúng tuyển bạn có thể làm thủ tục nhập học ngay.

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn đọc biết thêm nhiều thông tin về việc học chuyển đổi trung cấp Điều dưỡng sang Dược. Hy vọng từ đó các thí sinh sẽ đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân trong tương lai.