Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Loratadin loại thuốc chống dị ứng

Cập nhật: 06/06/2019 10:42 | Nhâm PT

Loratadin là loại thuốc quen thuộc điều trị dị ứng trong các trường hợp như viêm kết mạc dị ứng, mày đay dị ứng, viêm mũi dị ứng,… Tuy nhiên nhiều người chưa biết rõ Loratadin là loại thuốc có tác dụng ra sao.

Loratadin loại thuốc chống dị ứng

Thuốc Loratadin là thuốc gì?

  • Thuốc Loratadin

Loratadin là thuốc chống dị ứng kháng histamin thế hệ mới được sử dụng phổ biến hiện nay. Loratadin là loại thuốc thiết yếu trong Y tế và được đưa vào sử dụng từ năm 1993.

Loratadin có tác dụng giảm nhẹ các triệu chứng của các bệnh dị ứng liên quan đến histamin như viêm mũi dị ứng, mề đây, viêm kết mạc dị ứng,… Loratadin còn có tên gọi khác là Loratadine hay Allersil, Clarityne 10mg hoặc CBICenlertin (tên biệt dược).

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều doanh nghiệp dược phẩm có sản xuất Loratadin như Traphaco với Loratadin 10mg traphaco, VIDIPHA,… Loratadin được dùng phổ biến và Loratadin stada hay sản phẩm của Pharma cũng là cái tên mà các bác sĩ khuyên dùng. Người bệnh cũng có thể sử dụng Loratadin us để trị bệnh.

  • Công thức thuốc

Thành phần chính của thuốc gồm Loratadin và tá dược vừa đủ.

Loratadin được điều chế dưới 3 dạng đó là: viên nén bao phim Loratadin 10mg; siro 1mg/ml hoặc dưới dạng viêm ngậm 10mg. Người bệnh hoàn toàn có thể lựa chọn sử dụng một trong ba dạng trên.

Loratadin được sử dụng rộng rãi trong ngành Y tế

Loratadin được sử dụng rộng rãi trong ngành Y tế

Tác dụng của thuốc Loratadin

Bạn có thắc mắc Loratadin có tác dụng gì mà được tin dùng rộng rãi trong ngành Y tế vậy không?

Loratadin là thuốc chống dị ứng, có tác dụng kháng histamin 3 vòng. Loratadin giúp người bệnh giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu như chảy nước mũi, hắt hơi, ngứa, chảy nước mắt,..do các trường hợp dị ứng của viêm kết mạc dị ứng, viêm mũi dị ứng,… gây ra.

Loratadin còn có tác dụng trong việc chống lại các triệu chứng liên quan đến histamine như ngứa hay nổi mề đay.

Ngược lại so với các thuốc kháng histamine thế hệ thứ nhất, Loratadin không có tác dụng an thần. Điều này được đánh giá cao hơn so với các loại thuốc thế hệ đầu kháng histamine.

So với các loại thuốc kháng histamine thế hệ thứ hai thì Loratadin hiệu quả và ít tác dụng phụ hơn, do đó Loratadin là lựa chọn đầu tiên trong việc điều trị viêm kết mạc dị ứng, viêm mũi dị ứng, ngứa và nổi mày đay.

Thuốc Loratadin không có tác dụng an thần

Thuốc Loratadin không có tác dụng an thần

Thuốc Loratadin có gây buồn ngủ không?

 Theo thông tin từ các chuyên gia cho biết, ở liều dùng hàng ngày với Loratadin 10mg, tác dụng gây buồn ngủ là không đáng kể. Người bệnh có thể yên tâm sử dụng Loratadin khi thực hiện những hoạt động cần sự tập trung, chú ý cao như lái xe, vận hành máy móc,…

Một số tác dụng phụ không mong muốn của thuốc Loratadin 10mg khi dùng với liều lớn hơn 10mg đó là nhức đầu, mệt mỏi, khô miệng, có thể bị rối loạn tiêu hóa như viêm dạ dày hoặc buồn nôn. Ở một số trường hợp có các triệu chứng như hắt hơi, khô mũi do Loratadin. Loratadin 10mg cũng có thể gây các triệu chứng của dị ứng như phát ban. Để hạn chế những tác dụng phụ của thuốc thì bạn cần sử dụng Loratadin ở liều thấp nhất có hiệu quả theo chỉ dẫn của bác sĩ, ví dụ như Loratadin 5mg thay vì liều lượng 10mg.

Đó là những thông tin tham khảo về Loratadin và tác dụng của thuốc. Lưu ý những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, người dùng không nên tự mua thuốc mà cần hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ hoặc chuyên viên y tế trước khi sử dụng Loratadin để có tác dụng hiệu quả và an toàn nhất.

Cao đẳng dược Sài Gòn tổng hợp