Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thuốc dogmatil 50mg trị bệnh gì? Có tác dụng phụ không?

Cập nhật: 08/11/2018 15:05 | Nhâm PT

Dogmatil dùng để điều trị bệnh gì, có tác dụng phụ gì không, giá cả thuốc như thế nào…? Cùng tìm hiểu một số thông tin cơ bản về loại thuốc này trong bài viết dưới đây.

Thuốc dogmatil 50mg trị bệnh gì? Có tác dụng phụ không?

Dogmatil là thuốc gì?

Dogmatil là loại thuốc an thần, giải ức chế, âu lo. Thuốc thường được chỉ định trong việc phòng ngừa, kiểm soát, cải thiện và điều trị các triệu chứng về tâm lý, thần kinh như rối loạn tâm thần, bất ổn tâm lý, hay phiền muộn, mất cân bằng…

Ngoài ra, thuốc còn được dùng trong điều trị rối loạn hành vi ở trẻ nhỏ và cả người lớn, hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ…

Một viên thuốc dogmatil 50mg chứa Sulpiride 50mg base, Lactose, Methyl cellulose, Talc, Magnesi stearat, Gelatin, Titanium dioxide (E171).

bệnh về thần kinh, tâm lý

Thuốc Dogmatil 50mg dùng trong điều trị các bệnh về thần kinh, tâm lý

Thuốc dogmatil có tác dụng phụ không?

Trong quá trình sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cũng có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

  • Tác dụng phụ đối với hệ nội tiết và chuyển hóa

Khi dùng thuốc dogmatil, bạn có thể gặp các triệu chứng bất thường như: tăng cân, táo bón, vàng da, cảm thấy thiếu năng lượng, lãnh cảm, tăng/giảm ham muốn tình dục, nam giới có biểu hiện vú to và tiết sữa, phụ nữ mất kinh…

  • Tác dụng phụ đối với hệ thần kinh

Ngoài ra, nếu lạm dụng thuốc, người sử dụng có thể bị rối loạn vận động như vẹo cổ, xoay mắt, cứng hàm, co giật … hoặc gây ra chứng buồn ngủ, hay ngủ gật, thậm chí hạ huyết áp…

Khi sử dụng kết hợp với thuốc kháng liệt rung, có thể gây ra hội chứng ngoại tháp. Nên đặc biệt chú ý khi bị tác dụng phụ này, đây là hội chứng biểu hiện các chuyển động bất thường của cơ thể như triệu chứng Parkinson, rối loạn trương lực, rối loạn vận động muộn, đứng ngồi không yên,…

Như vậy, khuyến cáo đối với những người thường xuyên phải lái xe, vận hành máy móc hay vận động nhiều không nên sử dụng thuốc dogmatil. Những người thiếu ngủ, mất ngủ cũng cần được bác sĩ hướng dẫn khi sử dụng thuốc. Tuyệt đối không tự tiện mua và uống thuốc.

Nếu người bệnh sốt cao – một trong những biểu hiện của hội chứng ác tính của thuốc loạn thần kinh – cần lập tức ngưng uống thuốc và đến khám bác sĩ.

tác dụng phụ của thuốc dogmatil

Bạn có thể gặp một số tác dụng phụ khi sử dụng Dogmatil

Cách dùng và liều dùng thuốc dogmatil

Tuy có tác dụng hiệu quả và tức thời nhưng với bất kỳ thuốc nào cũng nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng và tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ về liều lượng.

Khi đang sử dụng thuốc này tuyệt đối không uống rượu và các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,...

Chống chỉ định dùng thuốc trong các trường hợp: trẻ em dưới 14 tuổi, người bệnh mắc bệnh gan, thận, rối loạn máu nặng, một số bệnh ung bướu, ung thư hay người say rượu, phản ứng chậm… hoặc dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Phụ nữ có thai cần hạn chế sử dogmatil trong thai kỳ.

Thuốc thường được sử dụng bằng đường uống và hấp thụ trong 4 đến 5 giờ.

Đối với người lớn, liều dùng từ 100-200mg thuốc (2-4 viên) mỗi ngày, chia làm nhiều lần.

Đối với trẻ em, liều dùng từ 5-10mg/kg cân nặng/ngày để điều trị chứng rối loạn hành vi nặng.

Giá thuốc dogmatil

Thuốc Dogmatil 50mg có xuất xứ từ Pháp, do công ty Sanofi Winthrop Industrie sản xuất.

Một hộp 2 vỉ x 15 viên nang cứng được bán với mức giá dao động từ 130.000 đến 350.000 đồng.

Hạn sử dụng thuốc là 36 tháng kể từ ngày sản xuất.

Thuốc dogmatil được sử dụng phổ biến để điều trị các bệnh về rối loạn tâm thần, rối loạn thần kinh, trí nhớ. Trong quá trình sử dụng thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn, nếu phát hiện bị một trong những triệu chứng trên người bệnh nên ngưng sử dụng thuốc và gặp bác sĩ có chuyên môn để xin ý kiến sử dụng.

Lưu ý: Mọi thông tin trên đều mang tính chất tham khảo, người bệnh cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ, đồng thời kịp thời ngăn chặn các tác dụng ngoài mong muốn trong quá trình sử dụng thuốc.

Trường Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp