Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Terpin codein trị ho long đờm có hiệu quả ?

Cập nhật: 19/12/2018 13:50 | Nhâm PT

Terpin codein là một loại thuốc dùng trong điều trị các cơn ho gió, long đờm, ho khan, ho do nhiễm lạnh hay ho do viêm nhiễm đường hô hấp. Dưới đây là công dụng cũng như cách dùng của loại thuốc biệt dược này.

Terpin codein trị ho long đờm có hiệu quả ?

Thuốc Terpin Codein điều trị bệnh gì?

Terpin codein là một loại thuốc biệt dược, được chỉ định trong điều trị các cơn ho, long đờm chẳng hạn như viêm phế quản cấp và mãn tính, viêm khí quản co thắt, khan tiếng hoặc bệnh nhân ho bị đau ở mức nhẹ, vừa.

bệnh ho

Terpin codein điều trị những bệnh ho liên quan đến đường hô hấp, ho nhiễm lạnh...

Bên cạnh đó, thuốc chống chỉ định với những bệnh nhân mẫn cảm với một hay nhiều trong các thành phần của thuốc, bệnh nhân bị ho do hen suyễn, suy hô hấp, trẻ em dưới 30 tháng tuổi, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.

Cách dùng, liều dùng Terpin codein như thế nào?

Theo các bác sĩ tư vấn tại chuyên trang Tin tức Y Dược TPHCM – Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho biết:Hiện nay, thuốc được bán dưới dạng hộp 2 vỉ x 25 viên bao đường với hàm lượng terpin codein 100mg/10mg. Liều dùng thuốc có sự khác nhau giữ người lớn và trẻ em.

Liều dùng terpin codein dành cho người lớn: 1-2 viên/lần, 2-3 lần/ngày, lưu ý không dùng quá 10 ngày nếu không có chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

Liều dùng terpin codein dành cho trẻ em:

  • Từ 5 – 15 tuổi: 1 viên/lần, 1-3 lần/ngày.
  • Dưới 5 tuổi: hiện liều dùng cho trẻ em lứa tuổi này vẫn chưa được xác định, vì thế, trước khi dùng thuốc cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Các tác dụng phụ của terpin codein cần lưu ý

Bất kỳ loại thuốc nào cũng đều có thể xảy ra tác dụng phụ đối với một số trường hợp bệnh nhân, vì thế, bạn cần tìm hiểu kỹ để có thể xử lý kịp thời.

Terpin codein fort có tác dụng phụ gì

Terpin Codein cũng có những tác dụng phụ cần lưu ý

Với một số tình trạng hay triệu chứng bạn có thể gặp phải sau đây, hãy ngừng thuốc và đi khám bác sĩ để được tư vấn kịp thời: thở chậm hay nông, rối loạn, buồn ngủ, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, táo bón, mày đay,…

Ngoài ra, nếu dùng thuốc Terpin codein trong thời gian dài với liều dùng từ 240 – 540mg/ngày có thể dẫn đến tình trạng gây nghiện thuốc.

>>> Cilck tìm hiểu thêm: Hệ lụy do việc sử dụng rượu bia quá độ của giới trẻ hiện nay

Terpin codein fort – thuốc tác dụng lên đường hô hấp hiệu quả

Terpin codein fort là thuốc được phát triển từ terpin codein có tác dụng trong việc điều trị các chứng ho do thời tiết, chữa trị viêm họng, viêm phế quản và giúp cổ họng dễ chịu hơn sau cơn ho kéo dài hay một số triệu chứng đau nhẹ đến vừa phải như ốm, sốt, tiêu chảy, hội chứng ruột kích thích,…

Tùy vào từng loại bệnh lý khác nhau mà terpin codein fort phát huy những công dụng khác nhau. Đặc biệt cần lưu ý, đây là loại thuộc bán theo đơn, vì vậy, bạn cần uống thuốc đúng theo đơn đã được bác sĩ kê.

  • Trường hợp bệnh nhân bị đau nhẹ đến vừa phải:

    Người lớn: 15 – 60 mg, 4 lần/ngày. Tối đa là 360 mg/ngày.

    Trẻ em ≤ 12 tuổi: 0,5 – 1 mg, cách 4-6 giờ/lần/ngày. Tối đa là 240 mg/ ngày.

    Nếu bị suy thận, suy gan có thể sẽ được bác sĩ điều chỉnh liều lượng thuốc phù hợp.

  • Trường hợp dùng terpin codein fort chống ho:

    Người lớn: 15 – 30 mg, 3 – 4 lần/ngày.

    Trẻ em từ khoảng 2 – 5 tuổi: 3 mg; Trẻ em từ khoảng 6 – 12 tuổi: 7,5 – 15 mg; 3 – 4 lần/ngày.

  • Bệnh nhân bị tiêu chảy cấp: Người lớn: 15 – 30 mg, 3 – 4 lần/ngày, tối đa là 240 mg/ngày.
  • Ngoài ra, đối với một số trường hợp khác, tùy vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liều lượng phù hợp.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về thuốc trị ho terpin codein,  lưu ý những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Người bệnh nên gặp trực tiếp bác sỹ nghe tư vấn và uống thuốc theo chỉ định của người có chuyên môn.

Theo Cao đẳng Y Dược thành Phố Hồ Chí Minh