Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Nên dùng thuốc Anarex như thế nào trong điều trị xương khớp?

Cập nhật: 14/06/2021 09:38 | Trần Thị Mai

Anarex là thuốc gì? Sử dụng như thế nào? Người bệnh sẽ gặp phải tác dụng phụ nào nếu dùng thuốc không đúng cách? Có những lưu ý nào trong quá trình dùng thuốc?... Bạn đọc hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều kiến thức y khoa hữu ích.      

Nên dùng thuốc Anarex như thế nào trong điều trị xương khớp?

Tác dụng của thuốc Anarex

Anarex hoạt động bằng cách ngăn chặn thụ thể cholinergic, tăng sức ngưỡng đau và từ đó làm gia tăng lưu lượng máu trên da, giảm nhiệt và đổ mồ hôi.

Thuốc Anarex thường được dùng các tình trạng đau xương khớp cấp tính, đau đầu, đau khớp, sốt, cúm, bị lạnh hoặc các tình trạng khác.

Thuốc Anarex được bác sĩ chỉ định dùng trong các trường hợp khác mà chưa được liệt kê ở trên, nếu người bệnh thắc mắc có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ, dược sĩ chuyên khoa để được giải đáp chi tiết. 

Liều dùng và cách sử dụng

Hướng dẫn sử dụng

Đọc kỹ các thông tin in trên nhãn dán của nhà sản xuất trên sản phẩm để được dùng thuốc chính xác.

Sử dụng theo đúng liều dùng, cách sử dụng của thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, dược sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc với liều lượng và thời gian theo sở thích của bản thân.

Thuốc anarex dạng viên nén nên có thể uống kèm hoặc không kèm với thức ăn. Tốt nhất uống thuốc kèm với thức ăn để hạn chế tối đa tình trạng bị kích ứng dạ dày. Đồng thời cần uống cả viên thuốc với 1 ly nước đầy.

Trong quá trình sử dụng thuốc nếu tình trạng bệnh diễn biến xấu hơn thì hãy nên thông báo với bác sĩ để được thay đổi liều dùng cho an toàn, hiệu quả hơn.

Chú ý uống thuốc vào một thời gian nhất định trong ngày để hạn chế trường hợp quên liều và lượng thuốc trong cơ thể ở mức ổn định sẽ phát huy tác dụng tốt hơn.

Liều dùng dành cho người lớn

Dùng trong các trường hợp điều trị đau khớp thông thường

Sử dụng uống 2 viên trong 3 lần/ ngày.

Liều dùng dành cho trẻ em

Hiện nay nhà sản xuất thuốc chưa công bố liều dùng an toàn dành cho trẻ em, cho nên các bậc phụ huynh tuyệt đối không được tự ý dùng cho trẻ khi chưa có chỉ định từ bác sĩ, dược sĩ chuyên khoa.

Để đảm bảo sức khỏe và hạn chế tối đa các tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ thì cha mẹ nên đưa trẻ đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị phù hợp.

thuoc-anarex

Thuốc Anarex được dùng trong điều trị tình trạng đau xương khớp

Tác dụng phụ của thuốc

Khi sử dụng thuốc Anarex người bệnh nếu không dùng thuốc đúng theo chỉ định có thể gặp phải một số các tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe như:

  • Rối loạn nhịp tim, đập nhanh hơn.
  • Thường xuyên cảm thấy buồn ngủ.
  • Có các triệu chứng buồn nôn hoặc nôn mửa.
  • Có các triệu chứng tức ngực, khó thở.
  • Khô miệng, chán ăn, không muốn ăn.
  • Bí tiểu, khó tiểu.
  • Chóng mặt, đau đầu.

Ngay khi có các triệu chứng dị ứng thuốc như phát ban, sốt, sưng mặt, môi, lưỡi, họng… thì ngay lập tức cần đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý nhanh chóng tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Những danh mục về tác dụng phụ ở trên chưa phải thông tin đầy đủ nếu người bệnh có thắc mắc hãy hỏi trực tiếp bác sĩ chuyên khoa, dược sĩ để được hướng dẫn thêm thông tin.

Dù có xảy ra bất cứ tác dụng phụ nào, nguy hiểm hay không nguy hiểm hãy thông báo cho bác sĩ biết để có hướng xử lý thích hợp hơn.

Tương tác với thuốc

Quá trình tương tác thuốc xảy ra sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thuốc đồng thời người bệnh dễ mắc phải các tác dụng phụ nguy hiểm đến sức khỏe. Do đó người bệnh cần thông báo cho bác sĩ biết các loại thuốc bạn đang sử dụng bao gồm cả thuốc được kê đơn, không được kê đơn và những thực phẩm chức năng… để được điều chỉnh liều lượng và thời gian sử dụng cho phù hợp hơn.

 Một số loại thuốc xảy ra tương tác với Anarex như:

  • Juxtapid mipomersen;
  • Ketoconazole;
  • Leflunomide;

Một số các loại đồ uống sẽ không an toàn trong thời gian điều trị với thuốc Anarex. Đặc biệt uống rượu trong thời gian dùng thuốc Anarex thì có thể gặp phải các triệu chứng bất thường như đau đầu, choáng váng, nhịp tim nhanh và hạ huyết áp…

Tình trạng sức khỏe của bạn có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng thuốc này. Báo cho bác sĩ biết nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc

  • Phụ nữ mang thai hoặc đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc để hạn chế những nguy hiểm có thể gây ra cho trẻ nhỏ, thai nhi.
  • Nếu người bệnh có bất cứ các thắc mắc nào thì hãy hỏi bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp chi tiết. Tuân thủ theo đúng các chỉ định của bác sĩ để quá trình điều trị sẽ đạt kết quả cao nhất. Đồng thời hạn chế được các tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
  • Mỗi loại thuốc sẽ có phương pháp bảo quản khác nhau, do đó người bệnh nên đọc kỹ nhãn dán của nhà sản xuất về cách bảo quản để giữ chất lượng tốt cho những lần sau. Tốt nhất nên để thuốc Anarex ở những nơi khô ráo, thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Tuyệt đối không nên để thuốc ở những nơi ẩm ướt, trong ngăn đá tủ lạnh vì sẽ làm ảnh hưởng đến cáu trúc và hoạt động của thuốc.
  • Thuốc chống chỉ định dùng trong các trường hợp người dị ứng hoặc quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Mọi thông tin về thuốc Anarex được các giảng viên Cao đẳng Dược HCM chia sẻ ở trên chỉ mang tính chất tham khảo. Người dùng thuốc cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Bạn đọc hãy cùng theo dõi các bài viết tiếp theo cùng chuyên mục này để cập nhật thêm những thông tin y khoa hữu ích khác.