Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Nospa công dụng và cách sử dụng

Cập nhật: 11/10/2018 10:33 | Nhâm PT

Một trong những loại thuốc phổ biến hiện nay là Nospa. Nospa là thuốc được dùng trong điều trị các bệnh thuộc hội chứng ruột bị kích thích, cụ thể là các cơn đau thắt do thắt cơ ở mật, ruột, thận.

Nospa công dụng và cách sử dụng

Tác dụng chính của thuốc Nospa là gì?

Thuốc No spa có tác dụng trong điều trị các bệnh lý như: sỏi thận, sỏi mật, viêm bàng quang, viêm loét dạ dày tá tràng, đau đầu. Điều trị hiệu quả cho những người bị hội chứng ruột kích thích. Người bệnh mắc các bệnh như bệnh phụ khoa, điều kinh ở phụ nữ hay co thắt đường niệu đạo, sinh dục đều có thể sử dụng Thuốc Nospa. Thuốc còn dùng để điều trị các cơn đau quặn thận và co thắt đường tiết niệu, sinh dục.

Tác dụng chính của thuốc Nospa là gì?

Thuốc Nospa 40mg có dạng vỉ viên nén và dạng ống dung dịch

Liều lượng hợp lý khi sử dụng Thuốc Nospa là như thế nào?

Đối với Thuốc No spa, có hai phương pháp sử dụng thuốc đó là uống với thuốc dạng viên và tiêm với thuốc ở dạng dung dịch (chỉ được dùng ở người trưởng thành). Liệu lượng dùng của hai dạng thuốc là khác nhau và nó còn phụ thuộc vào độ tuổi của người sử dụng thuốc. Cụ thể:

Thuốc dạng viên:

  • Đối với trẻ em dưới 6 tuổi: Uống từ 2-3 viên/ ngày, mỗi lần từ 0,5-1 viên
  • Đối với trẻ từ 6 tuổi trở lên: Uống từ 2-5 viên/ ngày, mỗi lần từ 1-1,5 viên
  • Đối với người trưởng thành: Uống từ 3-6 viên/ ngày, mỗi lần từ 1-2 viên

Thuốc dạng dung dịch:

Thuốc Nospa dạng dung dịch dùng để tiêm chỉ được sử dụng với người lớn với liều lượng 1-3 mũi tiêm/ ngày. Hoặc 1-2 mũi tiêm/ ngày để kiểm soát những cơn đau cấp tính.

Tuy nhiên, bạn được tự ý sử dụng thuốc mà phải tuân thủ quy trình sử dụng thuốc theo đơn của bác sĩ và tư vấn của dược sĩ.

Thuốc được hấp thu qua đường tiêu hóa giống với đường tiêm truyền, hấp thu hoàn toàn sau khoảng 12 phút, có thời gian bán hủy là 16 giờ.

Những lưu ý khi sử dụng Nospa

Lưu ý không sử dụng thuốc No spa nếu bạn thuộc một trong những trường hợp sau đây:

  • Dị ứng hoặc mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc
  • Rối loạn chức năng các bộ phân như tim, gan, thận
  • Trẻ em dưới 1 tuối
  • Có tiền sử với các bệnh đường tim mạch hoặc bệnh về máu.
  • Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú cần được tư vấn kĩ lưỡng của bác sĩ khi sử dụng thuốc

Một số tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng thuốc Nospa

Khi sử dụng thuốc cũng sẽ có trường hợp xảy ra các tác dụng không mong muốn. Bạn có thể gặp phải hiện tượng huyết áp giảm thấp, nhức đầu, mất ngủ, táo bón hoặc khô miệng khi sử dụng thuốc. Biểu hiện của nó là tim đập nhanh, hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn hoặc nôn ói… Tuy nhiên đây là những biểu hiện thường gặp, có rất nhiều người khi gặp phải các triệu chứng này và cũng có rất nhiều người gặp phải những biểu hiện khác khi sử dụng thuốc. Điều bạn cần lúc này là báo ngay với bác sĩ để nhận được lời khuyên kịp thời.

Không nên sử dụng cùng lúc giữa thuốc này với thuốc khác vì chúng dễ làm thay đổi hoặc gia tăng ảnh hưởng gây ra những biến chứng không tốt cho người dùng.

Không dùng thuốc lá và bia rượu trong khi điều trị bệnh và sử dụng thuốc

Một số tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Nospa

Nospa sẽ có những tác dụng phụ không mong muốn như chóng mặt, buồn nôn...

Có thể mua Thuốc Nospa ở đâu?

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy thuốc Nospa được bán ở hầu hết các hiệu thuốc trên toàn quốc với giá khoảng 30.000 đồng/ hộp.

Trên thị trường hiện nay thông dụng và phổ biến nhất đó là Thuốc Nospa 40mg. Có 2 dạng thuốc Nospa 40mg đó là:

  • Dạng viên nén: Thuốc Nospa 40mg được bào chế thành các viên nén, một hộp gồm 2 vỉ, mỗi vỉ 10 viên nén (một hộp thuốc 20 viên 10x2, 40mg) và được xếp vào nhóm sản phầm thuốc dành cho đường tiêu hóa.
  • Dạng dung dịch : 40mg tương đương 2ml, mỗi ống 2ml, một hộp có 25 ống Thuốc Nospa 40mg

Lưu ý: Trên đây là những thông tin mang tính chất tham khảo dành cho những người quan tâm đến thuốc Nospa. Để bảo đảm an toàn cho sức khỏe của mình, trước khi sử dụng thuốc bạn nên tuân thủ theo chỉ định và lời khuyên từ bác sĩ.

Theo Cao đẳng dược Hồ Chí Minh