Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thuốc magnesi b6 có những công dụng như thế nào ?

Cập nhật: 05/06/2019 08:55 | Thu Hương

Magnesi B6 là thuốc thuộc nhóm vitamin và khoáng chất với thành phần chính là magnesi lactat dihydrat 470mg, pyridoxin hydrochlorid (vitamin B6) 5mg. Vậy, loại thuốc này có công dụng gì cho sức khỏe của chúng ta?

Thuốc magnesi b6 có những công dụng như thế nào ?

Thuốc Magnesi – B6

Thuốc Magnesi – B6 là thuốc gì? Công dụng của thuốc

Magnesi B6 là thuốc được sử dụng để điều trị trong các trường hợp bị thiếu magie, yếu cơ, những người mắc bệnh chức năng kèm theo cơn lo âu, tăng thông khí khi chưa có điều trị đặc hiệu, điều trị thiếu hụt vitamin B6. Cùng với đó, thuốc Magnesi B6 còn được dùng để điều trị nhiễm đọc isoniazid hoặc cycloserid. Thuốc chỉ có dạng viên nén bao phim.

Thành phần của thuốc magnesi – B6

Thuốc Magnesi – B6 dạng viên bao gồm các thành phần như sau:

  • Magnesi lactat dihydrat: 470mg
  • Vitamin B6: 5mg
  • Tá dược vừa đủ cho 1 viên bao phim
  • Hạn dùng: 24 tháng từ ngày sản xuất.

Động dược học thuốc

  • Trong thuốc Magnesi B6 có khoảng 30% lượng magie được hấp thụ với protein huyết tương ở ruột non sau khi bạn uống và được thải trừ qua đường nước tiểu, phần còn lại được thải trừ qua phân.
  • Với chất Vitamin B6 sẽ được hấp thụ nhanh chóng qua đường tiêu hóa, (trừ trường hợp mắc phải các hội chứng kém hấp thu). Thuốc được dự trữ phần lớn ở gan, một phần ở cơ, não, Pyridoxin thải trừ chủ yếu qua thận dưới dạng chuyển hóa.

>>>> Tìm hiểu ngay: Thuốc magnesium dùng thế nào cho đúng cách

Cách sử dụng thuốc

Để thuốc phát huy tác dụng tốt nhất thì bạn nên sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn hướng dẫn sử dụng trên bao bì hoặc theo chỉ định chính xác của bác sĩ. Trong quá trình uống thuốc phải tuân thủ đúng, đủ liều lượng không được dùng nhiều hơn hoặc ít hơn liều quy định.

Bạn nên chia liều dùng thành 2-3 lần/ ngày vào các bữa ăn, uống thuốc với 1 cốc nước, uống cùng với bữa ăn vì nếu uống vào những thời điểm khác bạn có thể sẽ bị tiêu chảy.

Để thuốc giữa được công hiệu thì bạn cũng nên chú ý đến vấn đề bảo quản thuốc. Bạn nên bảo quan ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm ượt, ánh sáng, không được để thuốc trong phòng tắm, ngăn đá. Mỗi loại thuốc đều có cách bảo quản khác nhau. Vì vậy để bảo quản đúng bạn nên hỏi bác sĩ.

Tiếp theo, bạn không nên vứt thuốc vào toilet hoặc đường ống dẫn nước. Nếu bạn muốn vứt bỏ thuốc đã quá hạn sử dụng bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ để đảm bảo việc thuốc thải ra là an toàn với môi trường.

magnesiCông dụng Thuốc magnesi - B6 

Liều dùng thuốc Magnesi – B6

  • Liều dùng thông thường cho người lớn bị thiếu magie nặng: Uống 6 viên/ ngày, chia thành 3 lần mỗi lần 2 viên.
  • Liều dùng thông thường cho người lớn bị tạng cơ giật: Uống 4 viên/ ngày, chia thành 2 lần, mỗi lần 2 viên.
  • Liều dùng cho trẻ em : cho trẻ uống từ 100-300mg/ ngày.

Những lưu ý về tác dụng phụ của thuốc

Một số tác dụng phụ của thuốc có thể xảy ra trong quá trình sử dụng để các bạn tham khảo:

  • Đau dạ dày, đau đầu;
  • Buồn ngủ, ngứa ran như bị kim châm;
  • Rát hay đau thắt bàn tay và bàn chân.

Những chú ý khi dùng thuốc Magnesi B6:

  • Bị dị ứng với thành phần thuốc;
  • Dùng thuốc kháng sinh tetracyllin, levodopa và những thuốc khác;
  • Đang mắc bệnh lý suy thận nặng.
  • Phụ nữ đang mang thai và cho con bú chỉ nên sử dụng Magnesi B6 trong trường hợp cần thiết.

+ Đối với phụ nữ đang mai thai thuốc sẽ qua nhau thai, khi dùng nên theo dõi nhịp tim, tránh dùng trong vòn 2h trước khi sinh.

+ Đối với phụ nữ đang cho con bú sử dụng thuốc magnesi B6 sẽ tiết vào sữa mẹ. Vì vậy để an toàn bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.

  • Thuốc có thể gây buồn ngủ vì vậy bạn nên cẩn trọng với những trường hợp lái tàu xe hoặc vận hành máy móc.

Những tương tác của thuốc

Thuốc Magnesi B6 có thể tương tác mới nhiều lại thuốc khác, làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc mà bạn đang dùng hoặc gia tăng ảnh hưởng tác dụng phụ của thuốc. Để tránh những tác dụng không mong muốn có thể xảy ra Bạn nê liệt kê ra các loại thuốc đang dùng và cho bác sĩ điều trị xem để có điều hướng tốt nhất cho việc chữa bệnh.

Các loại thuốc có thể tương tác với Magnesi B6 là cellulose natri phosphate, edetat dinatri, chế  phẩm được uống chứa canxi, levodopa, phenobarbital, phenytoin, thuốc tránh thai đường uống,..và một số thuốc ảnh hưởng đến sự cần bằng chất điện giải như corticoid, thuốc lợi tiểu, thuốc tim mạch,…

Bên cạnh đó, một số loại đồ uống như thức ăn, rượu, thuốc lá cũng có thể tương tác với một số thuốc vì vậy để an toàn và xem thuốc magnesi B6 có tương tác với các loại thuốc này không thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Trên đây là những thông tin về thuốc Magnesi – B6. Tất cả những thông tin trên được Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp chỉ mang tính tham khảo. Để chính xác bạn nên đến bác sĩ để thăm khám và điều trị. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.