Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Văn bằng 2 là gì?Giá trị của văn bằng 2 có tương đương với hệ chính quy không?

Cập nhật: 27/02/2020 16:43 | Thu Hương

Hiện nay, nhiều sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học ngành Tài chính, ngân hàng, kinh tế,… ra trường đang bị thất nghiệp do các ngành này hiện đang quá tải nhân lực thừa người làm. Vì vậy, nhiều bạn đã rẽ sang con đường khác bằng cách học văn bằng 2. Tuy nhiên tấm bằng văn bằng 2 liệu có giá trị như học tại các trường chính quy và có dễ xin việc không?

Văn bằng 2 là gì?Giá trị của văn bằng 2 có tương đương với hệ chính quy không?

Văn bằng 2 là gì? Văn bằng 1 là gì?

Văn bằng 2 là văn bằng được cấp sau khi người học đã có một tấm bằng Cao đẳng hoặc Đại học trước đó và hoàn thành thêm một chương trình, một ngành học khác.

Văn bằng 1 chính là tấm bằng chính quy được cấp theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo. Thời gian học thường là 3 năm đối với Cao đẳng, 4-5 năm đối với Đại học. Trong khi hệ văn bằng 2 thường học khoảng thời gian là 20 - 24 tháng. Việc học thêm một ngành thứ 2 sẽ giúp các sinh viên củng cố, tăng cường thêm kiến thức môt ngành khác để hỗ trợ làm việc tốt hơn.

Hiện nay, nhiều sinh viên học các ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng,… ra trường thường bị thất nghiệp do các ngành này hiện đang thừa nguồn nhân lực. Do đó, để tìm con đường khác cho mình các bạn đã học thêm một ngành văn bằng 2. Vậy giá trị của văn bằng 2 như thế nào ?

văn bằng 2 cao đẳng dược sài gòn

Học văn bằng 2 để có thêm cơ hội thăng tiến trong công việc

>>Tìm hiểu ngay chương trình tuyển sinh của trường Cao Đẳng y Dược tpHCM để chọn được chương trình học phù hợp với bạn nhất.

So sánh giá trị văn bằng 2 với văn bằng 1

Việc cấp bằng tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học thứ 2 được thực hiện theo 2 hình thức như sau:

- Hệ không chính quy là việc học theo hình thức vừa làm vừa học (học tập trung không liên tục hệ tại chức cũ), học từ xa, tự học có hướng dẫn

- Hệ chính quy là học tập trung liên tục tại trường. Sinh viên học theo hình thức tập trung liên tục tại trường, thực hiện đầy đủ quy định của nhà trường về: tuyển sinh, thực hành, bài tập, học lý thuyết, làm khóa luận, đồ án, luận văn, thi cuối khóa, kiểm tra, thi, đánh giá kết quả học tập theo Quy chế của hệ chính quy. Nếu đủ tiêu chuẩn xét và công nhận tốt nghiệp như hệ chính quy thì được cấp bằng tốt nghiệp chính quy.

Trong bằng tốt nghiệp ghi hình thức đào tạo, dưới dòng chữ Bằng tốt nghiệp đại học ghi trong ngoặc đơn dòng chữ: “Bằng thứ hai”. Văn bằng hai có giá trị gần tương đương với văn bằng 1.

học văn bằng 2

Giá trị văn bằng 2 tương đương với bằng chính quy

Học văn bằng 2 tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn

Nền kinh tế nước ta ngày càng phát triển đồng thời chất lượng cuộc sống cũng được nâng lên rất nhiều và việc chăm sóc sức khỏe cũng trở thành vấn đề được quan tâm, chú ý hơn. Đồng thời, hệ thống Y tế nước ta vẫn đang còn thiếu rất nhiều nguồn nhân lực. Vì vậy, đây là cơ hội lớn cho nhiều bạn trẻ muốn theo học.

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn tuyển sinh hệ Văn bằng 2 cao đẳng y dược theo hình thức tuyển sinh các bạn đã có một bằng Cao đẳng trở lên. Thời gian học khoảng từ 20 tháng đến 24 tháng tùy thuộc vào đối tượng tuyển sinh.

Tuy thời gian học ngắn nhưng nhà trường đảm bảo 100% sinh viên sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức, kỹ năng thành hành để có thể làm tốt công việc được giao sau khi ra trường. Sinh viên có nguyện vọng đăng ký học văn bằng 2 tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn có thể làm theo hướng dẫn tại đây.

Theo phòng tư vấn tuyển sinh cao đẳng dược TPHCM