Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tuyển sinh Văn bằng 2 ngành Cao đẳng Xét nghiệm năm 2023

Cập nhật: 09/11/2023 17:03 | Thu Hương

Năm 2023, Tuyển sinh Văn bằng 2 ngành Cao đẳng Xét nghiệm thí sinh cần đáp ứng điều kiện như thế nào? Cơ hội làm việc ra sao? Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ hơn thông tin hệ Văn bằng 2 ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học.

Tuyển sinh Văn bằng 2 ngành Cao đẳng Xét nghiệm năm 2023

Xét nghiệm giúp cho quá trình chẩn đoán bệnh của các bác sĩ được chính xác hơn. Nó đóng vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế và những Xét nghiệm viên là những người không thể thiếu tại các trung tâm Y tế, bệnh viện, phòng khám,....trên cả nước. Chính vì thế, nhiều thí sinh đã nắm bắt cơ hội này học thêm Văn bằng 2 ngành Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học để dễ dàng xin việc và có một mức lương tốt hơn.

tuyển sinh xét nghiệm y học

Tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm năm 2023

Điều kiện xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học

Để đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Xét nghiệm Y học, thí sinh phải đáp ứng được những yêu cầu xét tuyển của nhà trường. Điều kiện xét tuyển hệ VB2 ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là thí sinh cần có bằng Cao đẳng hoặc Đại học trước đó.

Thời gian đào tạo văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược tuy ngắn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng đầu ra cho sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm được việc ngay. 

Khác với cách giảng dạy của nhiều trường CĐ, ĐH thường thiên về lý thuyết thì nhà trường lại chú trọng vào thực hành tránh tình trạng “thừa thầy thiếu thợ”, sinh viên sau khi  học xong không thể áp dụng kiến thức vào thực tế.

Các đối tượng thí sinh có bằng Cao đẳng thuộc nhóm ngành sức khỏe sẽ học trong 20 tháng và có bằng Cao đẳng những ngành khác phải học trong 24 tháng. Các học viên được học trong khung thời gian linh hoạt vào các buổi tối các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 hoặc cả ngày thứ 7, chủ nhật. Với khung thời gian như thế này, mọi người có thể vừa đi học vừa đi làm một cách thuận tiện.

cơ hội nghề nghiệp ngành kỹ thuật xét nghiệm y học

Cơ hội nghề nghiệp khi học trường Cao đẳng Xét nghiệm 

Cơ hội việc làm ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học

Ai cũng biết rằng nhu cầu chăm sóc, thăm khám sức khỏe của con người đang tăng lên mỗi ngày và ngành xét nghiệm đang khẳng đinh vai trò quan trọng không thể thiếu của nó.

Tuy nhiên, cung vẫn chưa đáp ứng được cầu khi hàng trăm cơ sở Y tế vẫn đang được xây dựng và đi vào hoạt động, nguồn lực nhân viên xét nghiệm vẫn đang bị thiếu ở mức báo động. Chính vì vậy, sinh viên học xét nghiệm sau khi tốt nghiệp gần như không phải lo về việc làm.

Hơn thế nữa, xét nghiệm là một nghề đòi hỏi các nhân viên phải có tay nghề cao qua nhiều thời gian rèn luyện do đó những sinh viên học các ngành nghề khác không thể làm trái ngành sang được.

Lại kèm theo việc được học trong môi trường và điều kiện học tập tốt sẽ thúc đẩy thí sinh nhanh chóng hòa nhập nắm vững cũng như tiếp thu tối đa những kiến thức, kỹ năng trong nghề.

Bên cạnh đó,Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cũng liên kết với nhiều bệnh viện, cơ sở y tế lớn trong cả nước giúp các học viên trong quá trình học tập có nơi thực tập tốt. Sinh viên sẽ áp dụng ngay các kiến thức vừa học kể cả lý thuyết lẫn thực hành vào thực tế để sau khi tốt nghiệp đi làm không có cảm giác bỡ ngỡ, long ngóng khi làm việc.

Sau khi nộp hồ sơ, các thí sinh đợi thông báo của nhà trường để nhận lịch học. Mọi yêu cầu, thắc mắc của thí sinh đều được giải đáp qua đường dây tư vấn: 096.152.9898 - 093.851.9898.