Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Góc giải đáp: Thi khối C có học ngành Dược được không?

Cập nhật: 14/03/2024 14:52 | Trần Thị Mai

Khối C là khối thi chuyên về các môn  Khoa học xã hội với nhiều ngành học được các bạn trẻ theo học. Tuy nhiên cũng không ít các bạn trẻ theo học khối C và muốn theo học ngành Dược. Vậy thi khối C có học ngành Dược được không? Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có lời giải đáp cho thắc mắc ở trên.

Góc giải đáp: Thi khối C có học ngành Dược được không?

Thi khối C có học Dược được không?

Ngữ văn - Lịch sử - Địa lý là 3 môn của khối C truyền thống và đến hiện nay đã được phân chia và chuyển thành khối C00, bên cạnh đó còn có các tổ hợp khác của khối C từ C00 - C20 bao gồm môn Ngữ văn kết hợp cùng 2 trong số các môn học khác trong chương trình học như: Lịch sử, toán, địa lý, vật ký, sinh học, hóa học, giáo dục công dân, khoa học xã hội.

Trước đây ngành Y Dược nói chung và ngành Dược nói riêng chỉ xét tuyển khối B00 gồm môn Toán - Hóa - Sinh, bởi vậy sẽ có nhiều thí sinh mong muốn được theo học ngành Dược nhưng không theo học được.

Với sự thay đổi công tác tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2017 các trường đã được mở rộng khối ngành tuyển sinh như vậy sẽ đáp ứng nhu cầu theo học của sinh viên. Chính vì vậy tạo cơ hội học tập ngành Dược cho các bạn theo học khối C.

Thí sinh khối C theo học ngành Dược có thuận lợi gì?

Không chỉ những bạn theo học khối A, B sẽ theo học ngành Dược mà trong những năm gần đây có nhiều những thí sinh theo học khối C đăng ký theo đuổi đam mê ngành Dược.

Đặc điểm của những bạn theo học khối C sẽ rất cần cù, siêng năng, có khả năng ghi nhớ thông tin tốt và đây cũng chính là thế mạnh khi theo học ngành Dược. 

Trong quá trình học ngành Dược sinh viên sẽ cần nhớ tên thuốc, thành phần thuốc phù hợp trong điều trị từng loại bệnh nhưng đây sẽ là một trong những thuận lợi của việc học thuộc, ghi nhớ những  điều quan trọng trong chương trình đào tạo ngành Dược của các bạn theo học khối C

Bởi sự khác biệt về kiến thức chuyên ngành, tìm kiếm thông tin, tài liệu học nên các thí sinh theo học khối C cần cố gắng nhiều hơn. Tuy nhiên nếu bạn là người có niềm đam mê và yêu thích ngành Y Dược thì vẫn có thể lựa chọn theo học bởi chính điều đó sẽ truyền động lực để bạn theo đuổi và nghiên cứu tốt hơn.

Như vậy hoàn toàn các thí sinh học khối C đều có thể lựa chọn ngành Dược bởi chính niềm đam mê, yêu thích ngành nghề đó sẽ truyền động lực cho bạn học tập tốt hơn nhưng do sự khác biệt về kiến thức chuyên ngành nên các bạn cần cố gắng nhiều để cơ hội việc làm ngành Dược được rộng mở.

khối c theo học ngành dược được không
Khối C có thể thi vào các trường đào tạo ngành Dược

>> Tìm hiểu thêm thông tin: Trình dược viên làm gì, công việc của ngành nghề này có thú vị không? 

Các trường Đại học - Cao đẳng xét tuyển ngành Dược khối C

Trường Đại học xét tuyển ngành Dược khối C

Trên cả nước hiện nay có rất nhiều các trường Cao đẳng, Đại học đào tạo và tuyển sinh ngành Dược với đa dạng các phương thức xét tuyển vào các trường Đại học nhưng phần lớn các trường sẽ tuyển sinh dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT, phương án này sẽ ưu tiên cho những thí sinh tự tin về điểm số, bài  thi của bản thân. Tùy vào từng trường Đại học sẽ có cách tính điểm xét tuyển khác nhau. Bên cạnh đó phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học bạ THPT đây cũng là phương án được xem là phù hợp hơn với những thí sinh học khối C và muốn xét tuyển vào ngành Dược bằng cách dựa vào kết  quả học tập của bản thân.

Dưới đây là một số các trường Đại học có tuyển sinh và đào tạo ngành Dược khối C như:

  • Trường Đại học Dược Hà Nội
  • Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên
  • Khoa Y - Đại học quốc gia TPHCM
  • Khoa Y-Dược (Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH)
  • ....

Trường Cao đẳng xét tuyển ngành Dược khối C

Trên thực tế thì không phải thí sinh nào cũng đủ điều kiện để trúng tuyển và đạt yêu cầu tiêu cầu tiêu chuẩn đầu vào của hệ Đại học. Điều này  sẽ cản trở theo đuổi đam mê của thí sinh yêu thích ngành Dược. 

Trong những năm gần  đây nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học tại các trường Cao đẳng Y Dược bởi yêu cầu điều kiện tuyển sinh sẽ đơn giản hơn, thực hiện xét tuyển ngành Dược theo phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh cần đỗ tốt nghiệp THPT. Điều này sẽ tạo cơ hội học tập cho những thí sinh có nguyện vọng theo học ngành Dược, giảm bớt áp lực về điểm số, thi cử.

Có nhiều trường Cao đẳng Y Dược được thành lập theo quyết định của Bộ Lao động Thương binh và xã hội nên tập trung vào chương trình đào tạo, cơ sở vật chất đồng thời nâng cao chất lượng đào tạo để đảm bảo sinh viên sau khi được đào tạo ra trường có kiến thức chuyên môn, kỹ năng ngành nghề tốt. Đặc biệt khi theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sinh viên sẽ được học tập số  buổi thực hành chiếm đến 70 như vậy sinh viên được tiếp thu tối đa kiến thức lý thuyết, phục vụ tốt cho công việc sau khi tốt nghiệp ra trường.

Danh sách một số trường Cao đẳng Y Dược tuyển sinh ngành Dược bằng phương án xét học bạ tại TPHCM đó là:

  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn
  • Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
  • Trường Cao đẳng Bách Việt
  • Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức
  • Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Miền Nam.

Mỗi trường sẽ có những phương thức xét tuyển khác nhau nên thí sinh cần tìm hiểu thật kỹ bởi việc chọn ngành nghề, địa điểm học sẽ đóng vai trò quan trọng đến cả tương lai sau này.

Hy vọng với thông tin bài viết ở trên bạn đọc sẽ có lời giải đáp cho thắc mắc: Thi khối C học Dược được không? từ đó có định hướng phù hợp và đúng đắn trong tương lai.

>>> Xem thêm: Khối C có thi được ngành Y không