Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thời gian thực hành ngành Cao đẳng Hộ sinh như thế nào?

Cập nhật: 24/04/2023 09:32 | Thu Hương

Trong tất cả các trường Đại học ngày nay, việc thực hành vẫn còn lỏng lẻo chưa được chú trọng nhiều. Sinh viên học 4 năm thì có đến 3 năm học lý thuyết và chỉ được thực hành, thực tập vào năm cuối. Vì vậy, điều này đã dẫn đến tình trạng thừa thầy thiếu thợ, thất nghiệp tràn lan. Không để tình trạng này tiếp diễn, Trường cao đẳng Y dược Sài Gòn thực hiện phương pháp đề cao thực hành áp dụng thực tế .

Thời gian thực hành ngành Cao đẳng Hộ sinh như thế nào?

Thời gian học Hộ sinh tại trường như thế nào?

Hiện tại, nhà trường thực hiện tuyển sinh theo hình thức xét tuyển bằng THPT tức là chỉ cần có bằng cấp 3 là có thể đăng ký học tại trường. Thời gian học tùy từng đối tượng tuyển sinh: chính quy, văn bằng 2, liên thông Cao đẳng Y dược sẽ có thời gian phù hợp khác nhau.

Hệ Cao đẳng chính quy thời gian học là 3 năm. Hệ văn bằng 2 và liên thông có thời gian học khoảng từ 1,5 năm cho đến 1,8 năm. Trong đó, để đảm bảo cho việc học và làm được thuận lợi cho những sinh viên học liên thông, văn bằng 2 sẽ được sắp xếp học vào các  buổi tối trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 hoặc học cả ngày thứ 7, chủ nhật.

Thời gian học tuy ngắn nhưng với phương pháp dạy chú trọng thực hành đảm bảo sinh viên sẽ được ra trường sẽ có đủ kiến thức, nắm chắc tay nghề có thể làm tốt công việc của nữ hộ sinh. Nơi làm việc của những nữ hộ sinh là tại khoa sản của các bệnh viện, trung tâm Y tế, phòng khám trên toàn quốc.

thời gian thực hành hộ sinh

Thực hành là cách để nâng cao chất lượng nhân viên hộ sinh

Thời gian thực hành chiếm 70% trong quá trình học

Ngay từ lúc mới hình thành nhà trường đã chú trọng đến thực hành khi số giờ thực hành chiếm tới 70% quá trình học tập. Nhà trường thực hiện liên kết với nhiều bệnh viện, trung tâm y tế lớn tạo cơ hội cho sinh viên có nơi thực hành thực tế. Chính điều này đã giúp các bạn rèn luyện tay nghề ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Khi vừa được trau dồi kiến thức lý thuyết vừa được vận dụng vào làm việc, sinh viên sẽ hứng thú hơn với việc học tập hứa hẹn sau khi ra trường, các bạn có thể làm việc như một nhân viên hộ sinh thực sự ngay từ đầu, tránh các bỡ ngỡ của một người mới vào nghề. Sự tự tin sẽ làm công việc của các nữ hộ sinh được thuận lợi hơn với một tương lai tươi sáng.

thời gian thực hành hộ sinh

Kỹ năng làm việc chuyên nghiệp nên được đào tạo ngay khi còn là sinh viên

Ngoài ra, nhà trường còn đầu tư nhiều trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ cho quá trình học tập tốt hơn. Khi thực hành sinh viên được học cách vận dụng các dụng cụ đó vào việc điều trị bệnh nhân. Lên kế hoạch, đánh giá,... tùy theo sức khỏe của bệnh nhân có những biện pháp chữa trị phù hợp.

Kiến thức tích lũy được sau khi tốt nghiệp

Như vậy, bằng  việc ưu ái thực hành, cái mà sinh viên tích lũy được sẽ không chỉ là kiến thức lý thuyết suông mà đó còn là các kỹ năng làm việc hiệu quả phục vụ cho công việc sau này được tốt hơn, thuận lợi hơn.

Những kỹ năng mà các sinh viên Cao đẳng Hộ sinh được học là :

  • Kỹ năng chăm sóc mẹ và bé, những người sử dụng dịch vụ
  • Kỹ năng chăm sóc, hướng dẫn, tư vấn, giáo dục kiến thức giáo dục cộng đồng
  • Kỹ năng mềm: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tin học
  • Kỹ năng vận dụng, sử dụng máy móc thiết bị hỗ trợ điều trị
  • Kỹ năng làm việc nhóm, phối hợp với bác sĩ điều trị

Tóm lại, dù học ở bất cứ ngành nghề nào thì việc được thực hành phải được ưu tiên lên hàng đầu giúp các em bổ sung, nắm vững kiến thức đồng thời có kỹ năng làm việc trước khi chuẩn bị ra trường. Điều này lại càng phải được chú trọng trong những trường đào tạo  về y dược vì nó liên quan đến tính mạng của con người.

Hiện nay nhà trường tuyển sinh Cao đẳng Dược TP HCM có 2 cơ sở đào tạo. Những thí sinh muốn theo học ngành hộ sinh có thể đến trường trực tiếp đăng ký hoặc để lại thông tin cho nhà trường. Mọi ý kiến thắc mắc có thể liên hệ theo đường dây nóng: 096.152.9898 - 093.851.9898 để được hỗ trợ tư vấn.