Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tổng hợp các lý do tiên quyết nên học ngành hộ sinh

Cập nhật: 24/04/2023 09:44 | Thu Hương

Hộ sinh mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho gia đình, xã hội, là một công việc rất đáng tự hào. Ngày nay, ngành này không chỉ thu hút những bạn nữ tham gia học tập mà còn có sức hút với cả các bạn nam nữa. Vậy, với những lý do nào mà ngành hộ sinh lại trở nên hấp dẫn đến vậy?

Tổng hợp các lý do tiên quyết nên học ngành hộ sinh

Ngành Cao đẳng Hộ sinh có cơ hội việc làm tốt

Đầu tiên, chúng ta chắc chắn phải nghĩ đến tiềm năng công việc vì đây là yếu tố quyết định bạn có theo đuổi và gắn bó với nghề này lâu dài được hay không. Nói đến hộ sinh chúng ta phải nói đến con số hơn 1,5 triệu ca sinh sản hàng năm và tỷ lệ nữ hộ sinh ở Việt Nam hiện nay vẫn còn đang rất thấp.

Từ đây, có thể thấy được thực trạng nguồn nhân lực ngành hộ sinh của nước ta đang ở mức rất khan hiếm. Và để cải thiện điều này Bộ Lao động TB&XH đang thực hiện giao nhiệm vụ đào cho các trường Cao đẳng, Đại học Y dược huấn luyện ra một đội ngũ nhân viên hộ sinh chất lượng. Sau đó thực hiện phân chia đồng đều lực lượng cho các tỉnh, địa phương. Vì vậy, nếu đã theo học ngành cao đẳng hộ sinh bạn không bao giờ phải nghĩ đến cảnh thất nghiệp. Bạn chỉ cần phải trau dồi kiến thức, kỹ năng học tập thật tốt trên trường lớp để có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất sau khi ra trường.

cơ hội việc làm

Có nhiều cơ hội được làm tại các khoa sản của những bệnh viện lớn

Thời gian đào tạo ngắn hạn

Thời gian đào tạo ngành hộ sinh tại các trường cao đẳng là 3 năm. Tuy thời gian đào tạo ngắn nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ kiến thức, kỹ năng tay nghề cho sinh viên có thể làm việc được ngay sau khi ra trường. Ngoài ra sinh viên không cần xét điểm chuẩn ngành Hộ sinh khi đăng ký xét tuyển, mà chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT là có thể tham gia đăng ký tuyển sinh tại trường.

Trong 3 năm sinh viên sẽ được học 3 bộ môn chính: các môn đại cương, bộ môn cơ sở ngành, bộ môn chuyên ngành xuyên suốt kết hợp với nhiều giờ thực hành, thực tập giúp sinh viên áp dụng ngay kiến thức vừa học vào ứng dụng thực tế.

Học hộ sinh để tích lũy kiến thức cho bản thân

Qua những kiến thức chuyên sâu học tại trường cũng như kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình làm việc với những ca sinh nở các nữ hộ sinh còn có thể vận dụng những điều ấy cho chính bản thân mình.

tích lũy kinh nghiệm bản thân

Học hộ sinh có thể tích lũy kinh nghiệm cho chính bản thân mình

Mức thu nhập cao ổn định

Các sinh viên hộ sinh không chỉ không phải lo lắng về việc thất nghiệp sau khi ra trường mà còn không phải lo lắng nhiều về thu nhập. Đây là một trong những ngành y dược có mức thu nhập cao ổn định.

Ngành có tính nhân văn cao cả

Hộ sinh giúp các sản phụ sinh sản thuận lợi bảo vệ an toàn tính mạng của cả mẹ và bé không bị nguy hiểm vì vậy những nhân viên hộ sinh rất được mọi người tôn trọng và nghề hộ sinh là một nghề có tính nhân văn cao cả.

ngành có tính nhân văn cao cả

Hộ sinh là ngành có tính nhân văn cao cả và rất được tôn trọng

Trường đào tạo Cao đẳng Hộ sinh uy tín chất lượng

Hiện nay, chúng ta có rất nhiều trường đào tạo ngành cao đẳng Hộ sinh trong đó không thể không kể đến trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Nhà trường đã có hơn 15 năm hình thành và phát triển với 5 ngành đào tạo chính là: Xét nghiệm, Hộ sinh, Dược, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Điều dưỡng. Bên cạnh đào tạo hệ chính quy, trường cũng thực hiện đào tạo các hệ liên thông, văn bằng 2 với những ngành học tương tự.

Năm 2023, trường tiếp tục thực hiện tuyển sinh theo phương thức xét học và với điều kiện thí sinh cần đỗ tốt nghiệp THPT hoặc BTVH. Có thể thấy rằng điều kiện xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh đơn giản của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ tạo cơ hội học tập cho tất cả các thí  sinh có niềm đam mê với ngành Hộ sinh, tuy nhiên chưa đủ khả năng trúng tuyển tại trường Đại học Y Dược trên toàn quốc.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại luôn được nhà trường đầu tư chú trọng. Các giảng viên được đào tạo tốt từ chuyên môn ngành đến kỹ năng sư phạm giúp sinh viên nắm được trọng tâm kiến thức trọn vẹn cả về lý thuyết lẫn thực hành. Hầu hết đến 98% sinh viên tham gia học tại trường đều có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp tại các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám phụ sản trên cả nước.

Trên đây là tổng hợp những lý do tiên quyết để trả lời cho câu hỏi: Có nên học ngành hộ sinh hay không? Mọi ý kiến đóng góp, câu hỏi thắc mắc về thông tin tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh có thể gửi về trường bằng cách bình luận bên dưới hoặc liên hệ tới đường dây nóng:  096.152.9898 - 093.851.9898 để được giải đáp.