Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y Học TPHCM 2024

Cập nhật: 04/03/2024 17:09 | Trần Thị Mai

Song song với nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe con người ngày càng tăng cao hiện nay thì ngành Xét nghiệm y học cũng đang dần trở thành một trong những ngành học được rất nhiều sự quan tâm của thí sinh, phụ huynh. Trong đó có lẽ “Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y Học” là thắc mắc mà nhiều thí sinh đang muốn tìm hiểu để theo đuổi ngành học này.  

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y Học TPHCM 2024

Ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học là một ngành có tính ứng dụng cao trong xu thế phát triển của xã hội hiện đại và không thể thiết trong các cơ sở Y tế.

Các điều kiện xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM

Năm 2024, theo quy định của Bộ LĐTBXH, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tiếp tục tuyển sinh ngành Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM. Để đăng ký xét tuyển vào trường, các thí sinh cần đạt đủ các điều kiện sau:

  • Đã tốt nghiệp bậc học THPT
  • Có đầy đủ sức khỏe để tham gia học tập và thực hiện các công tác khác trong trường
  • Không có tiền án, tiền sự, không đang trong quá trình thi hành án

Nhằm giảm thiểu tốt áp lực thi cử và cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh có thể tham gia học ngành Dược mơ ước thì Bộ LĐTB&XH đã cho phép các Trường Cao đẳng tự chủ phương pháp tuyển sinh nhằm đảm bảo tốt chất lượng đầu vào và đầu ra cho sinh viên. Chính vì thế mà hiện nay Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã thực hiện được theo hình thức xét tuyển học bạ THPT và điều kiện cần có của các thí sinh tối thiểu đạt học lực trung bình và hạnh kiểm khá là được tuyển thẳng vào trường.   và hạnh kiểm khá là sẽ được tuyển thẳng vào trường.

Thời gian đào tạo với ngành Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM và kể cả các ngành khác cũng là 3 năm. Sau khi tốt nghiệp sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng xét nghiệm chính quy. Giá trị của tấm bằng này sẽ giúp bạn vào làm việc tại các cơ sở y tế hoặc những bộ phận xét nghiệm khác. Hoặc bạn cũng hoàn toàn có cơ hội học liên thông lên bậc đại học, cao học nhằm nâng cao hơn trình độ cũng cơ hội việc làm. 

Bên cạnh các chính sách tạo điều kiện cho sinh viên thì nhà trường, năm học 2023, nhà trường thông báo chính sách miễn giảm 100% học phí cho các em học sinh lớp 12 đăng ký xét tuyển trực tuyến các ngành Cao đẳng Dược, Điều Dưỡng, Kỹ Thuật Xét Nghiệm Y Học, Kỹ Thuật Phục Hồi Chức Năng, Hộ Sinh. Thời gian đăng ký trực tuyến và nhập học đến hết ngày 31/07/2023. Học phí 1 tháng của các sinh viên sẽ là: 1.300.000 đồng/tháng, mức học phí này khá phù hợp với các  bạn sinh viên hiện nay. Nhà trường còn hỗ trợ vay vốn và tìm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Trong năm học 2024 - 2025 tới đây nhà trường đang xem xét, điều chỉnh và đưa ra mức học phí phù hợp để giảm bớt áp lực về mặt kinh tế cho sinh viên, đồng thời tất cả các em yêu thích ngành Y dược đều có cơ hội học tập tại nhà trường.

điều kiện xét tuyển ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học
Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học

>> Tham khảo thêm: Ngành Xét nghiệm y học học mấy năm? để có thêm tìm hiểu về ngành 

Học xét nghiệm y học ra sẽ làm gì?

Hiện nay ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y Học có mặt ở hầu hết các phòng khám, bệnh viện, cơ sở thăm khám chữa bệnh. Từ đó mà cơ hội nghề nghiệp sẽ ngày càng được nâng cao hơn, đặc biệt cho các cử nhân ngành Xét nghiệm y học. Ngoài ra thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao trong khi nguồn nhân lực ngành xét nghiệm đang thiếu. Cho nên Kỹ thuật xét nghiệm y học dần trở thành ngành hot và dễ tìm việc làm trong tương lai.  

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo ngành Xét nghiệm Y học và tốt nghiệp ngành này bạn có thể đảm nhận các vị trí: bác sĩ xét nghiệm, chuyên viên tư vấn, kỹ thuật viên xét nghiệm...  hầu hết tại các trung tâm y tế, trung tâm nghiên cứu, trường đào tạo y dược, các trung tâm hỗ trợ phục hồi sức khỏe và chẩn đoán bệnh, bệnh viện. Đối với một kỹ thuật viên xét nghiệm, công việc cụ thể của họ là:

- Tiến hành chuẩn bị các loại dụng cụ, máy móc, trang thiết bị tốt cho việc thực hiện các xét nghiệm. 

- Hướng dẫn, giúp đỡ kỹ thuật viên xét nghiệm mới để họ làm quen với nghiệp vụ.

- Làm công tác hướng dẫn, chuẩn bị và thực hiện giúp  đỡ người bệnh lấy đúng mẫu bệnh phẩm và đảm bảo chất lượng, đúng kỹ thuật. 

- Điều chế, pha hóa chất để đưa vào sử dụng trong kiểm nghiệm.

- Làm công tác bảo quản các loại hóa chất và dụng cụ được dùng trong xét nghiệm.

- Theo đúng kỹ thuật và thực hiện quy trình để xét nghiệm và thu về kết quả chính xác nhất.

- Thống kê và lưu trữ kết quả xét nghiệm sau đó chuyển nó trở lại các khoa được yêu cầu.

- Phân tích, nhận định, tư vấn và giải thích cho bác sĩ hoặc cán bộ y tế về kết quả của xét nghiệm y học.

- Kiểm tra lại mức độ chính xác của các kỹ thuật mà được thực hiện làm xét nghiệm. 

Hồ sơ đăng ký xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM

Để đăng ký dự tuyển vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, các thí sinh cần làm hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau và gửi về trường:

  • 01 Phiếu đăng ký tuyển sinh Cao đẳng năm học 2024;
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT bản sao có công chứng (áp dụng với thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2024);
  • 02 Học bạ THPT (bản sao có công chứng);
  • 02 Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2024);
  • 04 Ảnh 3x4 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh);
  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng) + 01 Căn cước công dân (bản sao có công chứng).
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh, sinh viên trong đó có 01 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương);
  • Giấy chuyển sinh hoạt Đoàn (nếu có);
  • Giấy khám sức khỏe (có dấu xác nhận của cơ sở y tế).
  • Giấy chuyển nghĩa vụ quân sự (đối với nam nếu có);
  • Các loại giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu có).

Hoặc các bạn cũng có thể đăng ký online trên trang web chính thức của trường. Các thông tin chi tiết khác cũng có thể tham khảo tại đó hoặc tìm kiếm trên internet.

Nếu đủ điều kiện, thí sinh hãy nhanh tay nộp hồ sơ xét tuyển về Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ngành Xét nghiệm theo các cách sau:

  • Cách 1: Đăng ký xét tuyển trực tuyến tới website của Trường
  • Cách 2: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua đường bưu điện tới văn phòng tuyển sinh của trường tại địa chỉ:

Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, tổ 129, khu phố 14, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM.

Cơ sở 2: Toà nhà: PTT - Lô số 07,  Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.

Chắc hẳn qua các thông tin ở trên bạn đọc cũng đã có thông tin để  giải đáp cho thắc mắc Có nên học ngành Kỹ thuật xét nghiệm Y học hay không?. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho các bạn tin tức cần thiết để phục vụ cho việc lựa chọn ngành học cũng như trường học phù hợp với sở thích cũng như điều kiện của bản thân.