Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thời gian học ngành Xét nghiệm Y học là mấy năm?

Cập nhật: 28/04/2023 10:46 | Nhâm PT

Xét nghiệm y học đang là ngành hót được nhiều bạn trẻ quan tâm. Và câu hỏi ngành kĩ thuật xét nghiệm y học học mấy năm là câu hỏi được nhiều thí gửi nhiều về trường vào mỗi mùa tuyển sinh. 

Thời gian học ngành Xét nghiệm Y học là mấy năm?

Ngành Xét nghiệm Y học có tính ứng dụng cao trong nền y học hiện đại phát triển không ngừng. Với xu thế là quan tâm đến chăm sóc sức khỏe từ bước phòng bệnh và trong thời đại khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì đây là ngành nghề không thể thiếu trong lĩnh vực y tế.  Những năm gần đây, ngành luôn thu hút giới trẻ ngày một mạnh mẽ hơn.

Thời gian đào tạo ngành Cao đẳng Xét nghiệm Y học

Bạn có thể theo đuổi ngành cao đẳng Kĩ thuật Xét nghiệm Y học ở trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Với thời gian đào tạo là 3 năm học bạn đều được cung cấp đầy đủ những kiến thức chuyên môn ở mức độ khác nhau và kĩ năng nghề nghiệp để thực hành tốt nhất khi ra trường. Nếu bạn đang thắc mắc ngành Xét nghiệm học bao nhiêu năm thì đây là câu trả lời cho bạn.

Xét nghiệm Y học thu hút nhiều thí sinh đăng ký nguyện vọng

Ngành Xét nghiệm thu hút nhiều thí sinh đăng ký nguyện vọng

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể học văn bằng 2 Xét nghiệm Y học ngoài văn bằng thứ nhất ở tất cả các hệ để mở rộng kiến thức và cơ hội cho bản thân. Bạn cũng hoặc học liên thông Cao đẳng hay liên thông Đại học ngành Xét nghiệm Y học trong thời gian từ 1,5 - 02 năm để hoàn thiện kiến thức, nâng cao bằng cấp và cơ hội của mình.

Thời gian học ngắn có đảm bảo chất lượng?

Thời gian học Xét nghiệm tại hệ Đại học sẽ từ 4-5 năm, sinh viên được tích lũy đầy đủ kiến thức chuyên môn trong nhà trường và ra nghề thành thạo. Trăn trở của sinh viên hệ Cao đẳng là nếu học trong thời gian 3 năm liệu ra trường có vững về chuyên môn và đảm bảo được chất lượng công việc hay không.

Thời gian đào tạo ngành Xét nghiệm Y học

Ngành Xét nghiệm Y học thời gian đào tạo 3 năm

Điều này không còn là vấn đề đáng lo ngại khi hiện tại thí sinh có thêm lựa chọn học tiếp lên Liên thông ĐH vừa học vừa làm, vừa thực hành vừa học nâng cao chuyên môn. Khi đó những kiến thức còn thiếu thí sinh sẽ học bổ sung trong chương trình học liên thông.

->> Tìm hiểu thêm: Có nên học cao đẳng kĩ thuật xét nghiệm Y Học hay không?

Đi cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng không ngừng tăng với những yêu cầu cao hơn. Thay vì y học truyền thống, nhiều người lựa chọn y học hiện đại để khám chữa bệnh. Và một trong những phương pháp chẩn đoán bệnh mà người bệnh mong muốn thực hiện tại các cơ sở y tế đó là Xét nghiệm Y học. Do vậy, ngành Xét nghiệm Y học đã và đang mở ra nhiều cơ hội việc làm rộng mở cho các bạn trẻ tốt nghiệp ngành nghề này.

Hiện nay ở nước ta có tới 22 bệnh viện tuyến Trung ương, xấp xỉ 100 bệnh viện tuyến tỉnh, hơn 65 các bệnh viện chuyên khoa cùng rất nhiều cơ sở y tế tư nhân được mở ra trong những năm gần đâu tạo cơ hội việc làm rộng mở cho các bạn trẻ tốt nghiệp ngành Xét nghiệm Y học. Nhu cầu nhân lực ngành Xét nghiệm Y học cùng với sự phát triển của nền Y học hiện đại tạo cơ hội lớn để các bạn trẻ theo đuổi ngành nghề này phát triển và thể hiện bản thân.

Tốt nghiệp Cao đẳng Xét nghiệm Y học, bạn có thể công tác tại các cơ quan hoạt động trong lĩnh vực Y tế như Viện xét nghiệm, phòng xét nghiệm trong các viện vệ sinh dịch tễ, các trung tâm y tế dự phòng,...hay tham gia hoạt động xét nghiệm liên quan đến dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, môi trường.... Nếu yêu thích nghiên cứu và mong muốn truyền đạt lại những kiến thức của mình cho người khác, bạn có thể tham gia vào công tác giảng dạy tại những cơ sở đào tạo về khoa học sức khỏe.