Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Giải chi tiết đề thi thử THPT Quốc gia 2020 môn Toán lần 1 của trường THPT Lương Thế Vinh

Cập nhật: 11/05/2020 09:09 | Trần Thị Mai

Dưới bài viết là lời giải chi tiết đề thi thử thpt quốc gia 2020 môn Toán lần 1 của trường THPT Nguyễn Quan Nho - Thanh Hóa giúp các em ôn tập lại các kiến thức đã học, đánh giá năng lực làm bài của mình và chuẩn bị cho kì kiểm tra THPT sắp tới được tốt hơn với số điểm cao như mong muốn.

Giải chi tiết đề thi thử THPT Quốc gia 2020 môn Toán lần 1 của trường THPT Lương Thế Vinh

Đề thi thử THPT Quốc gia 2020 môn Toán có đáp án lần 1 của trường THPT Nguyễn Quan Nho- Thanh Hóa lần 1 ra đề:

Kiến thức được ra trong đề thi bao gồm các kiến thức học kì 1 lớp 12 và cả chương trình Toán lớp 10 và lớp 11 như: bài toán về đồ thị hàm số, hình chóp, ..., Cùng Ban tư vấn tuyển sinh trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tham khảo đề thi và lời giải chi tiết dưới đây bạn nhé.


de-thi-thu-thptqg-2020-toan-quan-nho

de-thi-thu-thptqg-2020-toan-quan-nho

de-thi-thu-thptqg-2020-toan-quan-nho

de-thi-thu-thptqg-2020-toan-quan-nho

de-thi-thu-thptqg-2020-toan-quan-nho

de-thi-thu-thptqg-2020-toan-quan-nho

de-thi-thu-thptqg-2020-toan-quan-nho

Đáp án đề thi thử THPTQG 2020 môn Toán - Nguyễn Quan Nho lần 1

Câu Đ/A Câu Đ/A Câu Đ/A Câu Đ/A Câu Đ/A
1 A 11 A 21 A 31 A 41 C
2 D 12 D 22 B 32 C 42 C
3 D 13 D 23 A 33 D 43 D
4 D 14 A 24 D 34 C 44 D
5 D 15 D 25 B 35 B 45 C
6 C 16 C 26 B 36 C 46 A
7 B 17 C 27 A 37 B 47 A
8 A 18 D 28 D 38 D 48 B
9 D 19 B 29 A 39 D 49 D
10 B 20 B 30 B 40 B 50 C

giai-chi-tiet-de-toan

giai-chi-tiet-de-toan

giai-chi-tiet-de-toan

giai-chi-tiet-de-toan

giai-chi-tiet-de-toan

giai-chi-tiet-de-toan

giai-chi-tiet-de-toan

giai-chi-tiet-de-toan

giai-chi-tiet-de-toan

giai-chi-tiet-de-toan

giai-chi-tiet-de-toan

giai-chi-tiet-de-toan

giai-chi-tiet-de-toan

Kỳ thi THPT quốc gia 2020 càng vào giai đoạn nước rút các thí sinh 2k2 càng cần có phương pháp ôn tập thật khoa học để nắm vững lượng kiến thức khổng lồ, dàn trải suốt 3 năm phổ thông. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu một số phương pháp ôn tập và giải đề luyện thi đại học môn toán 2020 hiệu quả các sĩ tử nhé!

Ôn tập môn Toán như thế nào?

Nội dung thi THPT quốc gia 2020 các môn trải rộng từ lớp 11 tới lớp 12 trong đó chủ yếu là chương trình lớp 12. Vì thi trắc nghiệm nên lượng kiến thức sẽ rất rộng, các em cần ôn luyện nắm chắc kiến thức sách giáo khoa tất cả các chương, bài từ lý thuyết tới bài tập.  Bên cạnh các câu hỏi có tính nhận biết, đã có nhiều câu hỏi mang tính chất vận dụng và vận dụng cao về hàm hợp xuất hiện trong các đề thi THPT Quốc gia những năm gần đây cũng như trong đề thi tham khảo THPT năm 2020.

Các chủ đề cần chú ý ôn tập: 

  • Các chủ đề lớp 11: Lượng giác; Tổ hợp - Xác suất; Dãy số - Cấp số; Giới hạn - Liên tục; Đạo hàm - Tiếp tuyến; Phép biến hình; Đường thẳng - Mặt phẳng và quan hệ song song trong không gian; Quan hệ vuông góc.
  • Các chủ đề lớp 12: Ứng dụng của đạo hàm, khảo sát và vẽ đồ thị của hàm số; Hàm số lũy thừa, hàm số mũ và hàm số logarit; Nguyên hàm, tích phân và ứng dụng; Số phức; Khối đa diện - Thể tích khối đa diện; Mặt nón, mặt trụ, mặt cầu; Phương pháp tọa độ trong không gian.

Khi ôn, học sinh nên ôn theo từng chủ đề. Trong mỗi chủ đề cần nắm rõ công thức làm bài, các dạng thường gặp, các lỗi học sinh hay mắc phải, luyện giải đề. Sau khi đã ôn tập đủ các chủ đề, học sinh nên tập giải các đề tổng hợp theo đúng thời gian cho phép (nên nhớ bấm đồng hồ chỉ được làm bài trong khoảng thời gian quy định). 

Việc giải đề sẽ giúp các em làm quen với cấu trúc đề thi, biết cách phân phối thời gian làm bài hợp lý, rèn kỹ năng tính toán nhanh... Mỗi khi làm xong và so đáp án cần rút ra lưu ý cho bản thân ở những câu sai. Với những câu không hiểu, đừng ngần ngại hỏi bạn bè hoặc thầy cô. 

Các em nên ôn tập theo từng chủ đề riêng biệt, trong đó mỗi chủ đề sẽ bao gồm lý thuyết và bài tập. Đối với lý thuyết, các em cần nắm rõ những định nghĩa, tính chất cơ bản; còn với bài tập, các em phải nắm được toàn bộ công thức áp dụng, những dạng bài thường gặp và các lỗi sai thường mắc khi làm bài. Khi đã vững lý thuyết và bài tập, các em bắt đầu giải đề luyện thi đại học môn toán qua từng năm trong đúng thời gian quy định.

Việc giải đề luyện thi đại học môn toán sẽ giúp các em quen dần với cấu trúc đề thi, biết cách tư duy nhanh từ đó rút ngắn thời gian làm bài. Sau mỗi lần tự giải đề luyện thi đại học môn toán, các em cần so sánh đáp số và đọc kỹ lời giải để rút ra kinh nghiệm làm bài, nếu có chỗ nào chưa hiểu cần hỏi ngay thầy cô bạn bè để được giải đáp kịp thời.

Quy tắc để làm bài thi đạt điểm cao môn Toán

Cấu trúc đề thi môn toán bao gồm 50 câu trắc nghiệm mức độ từ dễ đến khó trong thời gian 90 phút, vì vậy, các em cần phân bố thời gian hợp lý dành cho từng loại câu hỏi. Sau đây là bí quyết phân bố thời gian làm bài:

  • Làm những câu dễ trước tiên. Đây thường là những câu nằm ở mức độ nhận biết, thông hiểu và thường là 25 câu đầu. Các em nên dành từ 1-2 phút cho mỗi câu loại này.
  • Sau khi làm xong những câu dễ chuyển qua làm những câu có mức độ khó trung bình. Sẽ có khoảng 15 câu ở mức độ này và các em nên dành từ 2-3 cho mỗi câu.
  • Làm những câu cực khó cuối cùng. Với mỗi câu hỏi dạng này các em nên dành từ 3 - 5 phút. 

Trong quá trình làm bài các em cần lưu ý:

  • Không nên dành quá nhiều thời gian cho 1 câu hỏi
  • Nên sử dụng phương pháp loại trừ trong quá trình làm bài
  • Không được bỏ trống bất kỳ câu nào
  • Nhìn đáp án trước khi giải quyết một câu hỏi.
  • Đối với các câu hình học ở mức độ đơn giản cần hạn chế vẽ hình. Nếu nhất thiết phải vẽ thì cũng không cần vẽ quá cầu kỳ vì sẽ rất tốn thời gian, cố gắng tưởng tượng là chính.
  • Có thể sử dụng phương pháp loại trừ khi làm bài 
  • Chú ý phân chia thời gian hợp lý cho các câu
  • Không được bỏ trống bất kỳ câu nào dù không biết đáp án chính xác
  • Nhiều em có thói quen làm trắc nghiệm mà làm như tự luận, nghĩa là đọc xong phần đề dẫn là đã vội vàng giải ngay, khi ra đáp số rồi mới so sánh với 4 đáp án A, B, C, D để xem đáp án nào đúng thì chọn. Cần xác định hướng xử lý trước khi bắt tay vào giải.