Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Góc giải đáp: Học Y có thất nghiệp không?

Cập nhật: 20/03/2024 14:32 | Trần Thị Mai

Học Y có thất nghiệp không? Đây là thắc mắc của nhiều những thí sinh đang quan tâm và muốn theo học ngành Y trong tương lai. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thông tin giải đáp thắc mắc ở trên.  

Góc giải đáp: Học Y có thất nghiệp không?

Học Y có thất nghiệp không?

Hiện nay cùng với sự phát triển của xã hội kéo theo đó là nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân tại Việt Nam cũng ngày được nâng cao. Trên thực tế nước ta đang thiếu đội ngũ Y tế cả y tá và bác sĩ. So với các nước trong khu vực chúng ta đang thiếu rất nhiều thế nên xin việc không quá khó khăn. 

Bởi vậy có thể thấy rằng những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học dễ có việc làm ổn định với mức thu nhập khá cao so với nhiều ngành nghề khác.

Theo báo cáo đánh giá tình hình việc làm sinh viên tốt nghiệp năm 2020 của Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và Cung ứng nguồn nhân lực, Bộ Giáo dục và Đào tạo có đến hơn 88% sinh viên tìm được việc làm trong khoảng 12 tháng sau khi tốt nghiệp, trong đó, ngành Y dược có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất.

Học ngành Y nào dễ xin việc nhất hiện nay

Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm và tìm hiểu từ các thí sinh để đưa ra lựa chọn phù hợp về ngành nghề trong tương lai. Theo chia sẻ của Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn các ngành Y sau khi học xong có cơ hội việc làm cao như:

Ngành Dược

Đối với ngành Dược sau thời gian học tập từ 3 - 4 năm hệ Cao đẳng, Đại học sinh viên sẽ có đầy đủ kiến thức để trở thành một Dược sĩ từ đó có thể đi làm tại các hiệu thuốc, nhà thuốc, xí nghiệp sản xuất thuốc, trung tâm nghiên cứu điều chế ra thuốc…

Sau thời gian tốt nghiệp ra trường đi làm tích lũy thêm kinh nghiệm chuyên môn bạn có thể tự kinh doanh thuốc và thu lợi nhuận trực tiếp.

Ngành Điều dưỡng

Trong quân số nhân viên Y tế của bất cứ cơ sở Y tế nào thì đội ngũ điều dưỡng đều chiếm khoảng 70% như vậy có thể thấy rằng tầm quan trọng của ngành Điều dưỡng hiện nay.

Nghề Điều dưỡng yêu cầu người học phải có lòng thương người, yêu nghề và mong muốn đóng góp sức mình cho ngành Y tế, như vậy nên ngay sau khi tốt nghiệp sinh viên ngành Điều dưỡng hoàn toàn có thể tìm được việc là phù hợp với năng lực của bản thân.

Ngành Kỹ thuật Xét nghiệm Y học

Xã hội ngày càng phát triển về kỹ thuật số như vậy nền Y học hiện đại cụ thể là ngành Kỹ thuật viên xét nghiệm Y học ngày càng lên tầm cao mới.

Để có thể đưa ra chẩn đoán chính xác về bệnh của bác sĩ sẽ cần rất nhiều đến sức hỗ trợ của những kỹ thuật viên khoa hình ảnh Y học, xét nghiệm Y học để tìm ra nguyên nhân gây bệnh.

Đây là ngành học ít có sự cạnh tranh, công việc khá nhàn hạ và luôn được các cơ sở Y tế săn đón trả với mức lương cao hơn các ngành học khác.

học y có thất nghiệp không
Kỹ thuật xét nghiệm Y học là ngành mới tại Việt Nam nhưng thu hút được nhiều sự quan tâm từ các bạn trẻ

>> Xem thêm:

Ngành Phục hồi chức năng

Phục hồi chức năng là ngành sử dụng các phương pháp chữa bệnh mà không dùng đến thuốc. Có rất nhiều các sinh viên ngày sau khi học xong có việc làm ổn định hoặc tự tạo được việc làm.

Đối với những bạn yêu thích kinh doanh có thể mở phòng khám, spa chuyên về vật lý trị liệu phục hồi chức năng. Nhưng để làm được điều này yêu cầu bạn phải có giấy phép kinh doanh Cty hoặc Hộ kinh doanh cá thể.

Ngành Hộ sinh

Ngành Hộ sinh sẽ tham gia vào việc chăm sóc các phụ nữ từ khi mang thai đến khi mẹ tròn con vuông.

Đa dạng các công việc ngành hộ sinh mà bạn có thể làm ngoài công việc làm giờ hành chính tại cơ sở Y tế như: Dịch vụ tắm cho trẻ sơ sinh, kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các bé tại nhà, thay bông băng cho sản  phụ sau sinh… Với các công việc này bạn sẽ kiếm được khoản tiền không hề nhỏ như tại các thành phố dịch vụ này sẽ được trả khoảng 200 - 300.000đ/ tiếng.

Với những thông tin giải đáp Học Y có thất nghiệp không? và chia sẻ các ngành Y dễ xin việc nhất hiện nay, hy vọng bạn đọc sẽ có định hướng đúng đắn và việc lựa chọn học ngành Y nào khi đăng ký xét tuyển tại Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn chính là lựa chọn của bạn.