Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Điều kiện Liên thông Trung cấp lên Cao đẳng

Cập nhật: 28/03/2019 16:59 | Nhâm PT

Nhằm tạo cơ hội cho nhiều người được học từ Trung cấp tìm hiểu chuyên sâu về ngành nghề mà mình theo đuổi, hình thức học liên thông cũng đưa ra những điều kiện học lên Cao đẳng khá đơn giản.

Điều kiện Liên thông Trung cấp lên Cao đẳng

Hình thức học Liên thông như thế nào ?

Học Liên thông được hiểu một cách đơn giản đó là một trường Đại học tạo điều kiện cho sinh viên của các trường Cao đẳng tham gia học tập sau khi đã hoàn thành chương trình Liên thông sẽ được nhận bằng tốt nghiệp của trường đó. Có hai hình thức liên thông cơ bản đó là:

  • Thứ nhất là Liên thông từ Trung cấp, Cao đẳng lên cấp Đại học
  • Thứ hai là Liên thông từ cấp Trung cấp lên Cao đẳng

Mỗi hình thức Liên thông sẽ có điều kiện, yêu cầu điều kiện Liên thông thi tuyển đầu vào khác nhau. Điều kiện Liên thông Trung cấp lên Cao đẳng.

Điều kiện Liên thông Trung cấp lên Cao đẳng bao gồm các yếu tố sau:

Đối tượng được Liên thông

  • Những sinh viên tốt nghiệp Trung cấp loại khá trở lên sẽ được ứng tuyển ngay sau khi tốt nghiệp

Sinh viên có kết quả tốt nghiệp xếp loại Trung bình phải có thời gian làm việc ít nhất 1 năm trong lĩnh vực Liên thông          

Hình thức tuyển sinh

Sinh viên mong muốn học Liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng phải vượt qua kì thi gồm có ba bài thi bao gồm hai môn học cơ bản và một môn cơ sở ngành. Đề thi do từng trường quyết định phù hợp với ngành nghề thí sinh mong muốn Liên thông

Ngành đăng ký học Liên thông

Sinh viên chỉ được đăng ký học Liên thông ở ngành hoặc ngành học khác nhưng phải cùng với khối ngành mà mình đã tốt nghiệp ở hệ Trung cấp. Ví dụ sinh viên học ngành công tác xã hội của trường Trung cấp A chỉ được học Liên thông ngành công tác xã hội hoặc là các ngành trong cùng khối ngành với ngành công tác xã hội như tâm lý, nhân học, luật học ở trường Cao đẳng B nào đó.

xét tuyển Liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng

Sinh viên tham gia xét tuyển Liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng

Điều kiện Liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng Dược

Ngành Dược là một trong những ngành học được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Sau khi hoàn thành hệ Trung cấp, rất nhiều bạn lựa chọn học liên thông lên Cao đẳng để hoàn thiện kiến thức của mình. Điều kiện Liên thông Trung cấp lên Cao đẳng Dược như sau:

  • Về bằng cấp: Cũng như các ngành học khác, điều kiện đầu tiên để sinh viên tốt nghiệp Trung cấp muốn học Liên thông Cao đẳng Dược TPHCM đó là sinh viên phải có bằng tốt nghiệp Trung cấp ngành Dược loại khá trở lên( nếu xét tuyển ngay sau tốt nghiệp) hoặc bằng Trungbình( nếu xét tuyển khi đã có kinh nghiệm làm việc trong ngành Dược ít nhất một năm).
  • Kì thi xét tuyển: Điều kiện thứ hai là sinh viên phải vượt qua được kì thi tổ hợp ba bài thi do nhà trường Cao đẳng tổ chức bao gồm hai môn học cơ bản và một môn cơ sở ngành Dược
  • Hồ sơ đăng ký: Thứ ba đó là sinh viên có hồ sơ được hoàn thiện đầy đủ và nộp về trường đúng thời gian quy định
  • Phẩm chất con người: Sinh viên ngành Dược cần có sức khỏe tốt, chăm chỉ, cần cù và tỉ mỉ với công việc, xác định theo đuổi công việc một cách nghiêm túc.

 Điều kiện xét tuyển Liên thông Trung cấp lên Cao đẳng ngành Dược

Điều kiện xét tuyển Liên thông Trung cấp lên Cao đẳng ngành Dược khá đơn giản

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp từ trường Cao đẳng dược TP HCM những điều kiện liên thông trung cấp lên Cao đẳng các ngành nói chung và ngành Dược nói riêng tham khảo và chọn lựa cho mình đường đi đúng hướng để phát triển bản thân và theo đuổi nghề nghiệp của mình.