Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Các cách chữa viêm amidan tại nhà hiệu quả nhất

Cập nhật: 09/10/2018 10:16 | Thu Hương

Hiện nay, ngoài việc điều trị bằng thuốc tây, phẫu thuật,…bạn có thể tham khảo thêm một số phương pháp chữa viêm amidan tại nhà hiệu quả mà vô cùng an toàn cho sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tái phát như dưới đây.

Các cách chữa viêm amidan tại nhà hiệu quả nhất

Chữa viêm amidan bằng mật ong

Tùy thuộc vào sở thích và lựa chọn của mỗi người mà có các cách ứng dụng chữa trị viêm amidan bằng mật ong khác nhau. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng ngay 2 cách dưới đây:

  • Cách 1: chữa viêm amidan bằng cách kết hợp mật ong và chanh

Chanh là một thảo dược tự nhiên có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, khử trùng, sát khuẩn tốt giúp tiêu đờm nhanh chóng, hỗ trợ loại bỏ tình trạng ho do viêm amidan gây nên. Bạn chỉ càn lấy khoảng 2-3 thìa mật ong trộn đều với một thìa nước chanh tươi để ngậm rồi từ từ nuốt xuống.

mật ong

Mật ong có nhiều công dụng rất tốt

  • Cách 2: Mật ong kết hợp với gừng tươi

Gừng cũng có chứa những thành phẩn cs tính kháng khuẩn, khử trùng rất tốt. Bạn lấy một củ gừng tươi rửa sạch thái lát mỏng rồi cho vào một bát con. Sau đó cho mật ong vào đem hấp cách thủy trong khoảng thời gian từ 5-10 phút thì bỏ ra và chắt lấy phần nước uống.

  • Cách 3: Mật ong kết hợp với quất

Cũng giống như 2 cách trên, quất cũng được hấp cách thủy với mật ong và chắt lấy phần nước uống, bã dùng để ngậm. Sử sụng tích cực từ 5-7 ngày bạn sẽ có thể cảm nhận được sự hiệu quả của phương pháp này.

Chữa viêm amidan bằng rau diếp cá

Với rau diếp cá bạn cũng có thể chữa trị bằng theo 2 cách sau:

Cách 1: Rau diếp cá kết hợp với nước vo gạo

Trước hết, bạn chuẩn bị một nắm rau diếp cá, đem nhặt và rửa thật sạch rồi giã nhuyễn, bỏ vào nồi nấu  cùng 2 bát nước vo gạo. Tiếp đó, đun sôi nhỏ lửa và khuấy đều tay bằng đũa. Duy trì thao tác khuấy trong 5 phút rồi tắt bếp, bắc ra và để nguội lấy nước uống.

Mỗi ngày nên uống 1-2 làn và nếu bệnh nặng thì có thể uống 2-3 lần/ ngày, duy trì ít nhất từ 7-10 ngày. Sự kết hợp này sẽ làm cho niêm mạc họng trở nên dễ chịu hơn, làm giảm hoặc hết các cơn ngứa, đau rát.

Cách 2: Chữa viêm amidan bằng rau diếp cá kết hợp với muối hạt

Trong muối có tính chất kháng khuẩn, diệt trùng tốt. Việc kết hợp này cũng được thực hiện khá đơn giản: bạn chỉ cần chuẩn bị, sơ chế, rửa sạch rau diếp cá sau đó cho vào giã nhuyễn. Trong lúc giã diếp cá bạn cho thêm một thìa muối hạt vào và tiếp theo cho một bát nước lọc, xong rồi lọc lấy nước và bỏ bã. Bạn có thể sử dụng uống hoặc ngậm đều có tác dụng rất tốt.

Trị bệnh bằng hạt cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri có rất nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn. Nó có tác dụng vừa là gia vị  vừa là vị thuốc trị bệnh amidan vô cùng hữu hiệu.

Bạn thực hiện chế biến phương thuốc này bằng cách cho cỏ cà ri đun sôi khoảng 10-15 phút sau đó dùng nước cỏ cài ri súc miệng khi còn ấm có tác dụng tiêu viêm, giảm đau và diệt mầm bệnh. Hãy sử dụng 2 lần/ ngày.

Trị bệnh bằng trà quế

Quế có tác dụng giữ ấm, giảm đau, sát khuẩn, hỗ trợ điều hòa lưu thông máu, trị hôi miệng, chữa cảm cúm,…Vì vậy việc uống một tách trà quế mỗi ngày sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa và chữa bệnh amidan.

Trị bệnh bằng tinh bột nghệ

tinh bột nghệ

Tình bột nghệ giúp bệnh amidan nhanh chóng khỏi 

Nghệ  có tác dụng giảm đau, chống viêm loét, sát khuẩn, hành khí hoạt huyết. Sử dụng nghệ thường xuyên không chỉ hỗ trợ trị bệnh mà còn giúp tăng cường đề kháng, làm đẹp da.

Để chữa bệnh amidan thì bạn chỉ cần thực hiện bằng cách dùng bột nghệ khuấy đều cùng mật ong trong nước ấm có thể dùng để uống, súc miệng, giảm đau hoặc chữa viêm loét. Dùng đều đặng 2 lần vào buổi sáng và tối để bệnh nhanh khỏi và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Chữa viêm amidan tại nhà bằng đường phèn và quất

Quất có công dụng là chữa viêm họng, chữa phòng hàn, cung cấp vitamin C, giảm ho, điều hòa khí, làm tan đờm,…dùng quất và đường phèn có thể làm giảm, nhanh cơn đau, hỗ trợ điều trị viêm amidan, viêm họng cấp tính hiệu quả.

Bạn chỉ cần sửa sạch, cắt đôi quả quất sau đó  cho đường phèn vào chén nhỏ, hấp cách thủy khoảng 10-15 phút cho đường ngấm vào quất. Sử dụng bằng cách lọc lấy nước để uống hoặc lấy bã ngậm để trị bệnh.

Trị bệnh amidan bằng hoa cúc dại

Hoa cúc có tác dụng trong việc điều trị huyết áp, ức chế vi khuẩn, kháng khuẩn. Trước hết bạn thực hiên làm sạch các nguyên liệu, sau đó cho hoa cúc, cam thảo vào đun sôi, khi nước vừa nóng thả đường phèn vào, để nhỏ lửa khi đường phèn tan hết lọc lấy nước uống. Nên sử dụng 2 lần/ngày.

Trị bệnh bằng mơ rừng

 Mơ rừng có vị chua, có công dụng chính là giải khát, sát trùng, thanh nhiệt, phòng cảm nắng,…Đây là một trong những vị thuốc nổi tiếng trong việc điều trị viêm họng mãn tính, viêm amidan,..

Để trị bệnh bằng mơ rừng, ta thực hiện rửa sạch, giã nát các nguyên liệu cho vào ấm sắc theo tỷ lệ 2 phần nước – 1 phần thuốc. Mỗi ngày sắc 1 thang thuốc và chia ra uống 2 lần trong từ 5-7 ngày.

Trị amidan bằng tỏi

chữa bằng tỏi

Tỏi cũng là một trong những cách chữa trị khá đơn giản và hiệu quả

Tỏi là nguyên liệu khá quen thuộc với mỗi gia đình và là gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn. Tỏi có công dụng chống ung thư, chống viêm, sát khuẩn, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, ức chế vi khuẩn, chống viêm,…

Trước hết bạn đên tỏi bóc vỏ giã nát rồi cho vào bình thủy tinh đổ mật ong ngâm cùng uống kiên trì trong vòng 1 tuần sẽ làm các triệu chứng thuyên đau, viêm đáng kể.

Điều trị Amidan nước muối ấm

Trong nước muối có tính sát khuẩn cao, chống viêm nhiễm và rất lành tính sẽ làm dịu những cơn đau buốt và làm sạch vi khuẩn bám trong vòm họng. Bạn chỉ cần cho một nửa muỗng cà phê muối hòa với khoảng 100ml nước ấm dùng để súc miệng mỗi ngày 2 lần sáng và tối. Nước muối không chỉ làm viên amidan tiêu giảm mà còn giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng rất tốt.

Điều trị Amidan bằng gừng

Gừng  có vị cay, tính ấm giúp sát khuẩn tiêu viêm, tán hàn hỗ trợ lưu thông khí huyết và đặc biệt là có thể ngăn cản vi khuẩn xâm nhập và ngăn ngừa amidan tái phát. Điều trị amidan  với gừng được thực hiện bằng cách dùng một nhánh gừng tươi cạo vỏ thái sợi rồi cho vào đun sôi khoảng 10-15 phút và uống ngay khi còn ấm. Uống mỗi ngày 2 lần bạn sẽ thấy hiệu quả viêm amidan giảm rõ rệt.

Hỗ trợ điều trị Amidan bằng Hồng khô

Hồng khô có chứa catechin và polyphenol có khả năng chống oxy hóa và chống viêm rất tốt, tốt cho hệ tiêu hóa và giúp tăng cường sức khỏe cho người bị amidan. Phương pháp này  đã được người xưa sử dụng và tuyên truyền rộng rãi. Chỉ cần mỗi ngày 2 lần mỗi lần 1 quả hồng khô nhai kỹ từng miếng nhỏ giúp nước hồng thẩm thấu vào cổ họng.

Chữa Amidan bằng trám chua và phèn chua

Trám có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, chữa ho và đặc biệt là kháng viêm đây cũng là một trong những phương thuốc hữu hiệu để chữa bệnh amidan tại nhà. Cách thực hiện là lấy trám kết hợp với đường phèn, dùng dao khứa đều lên thân trám sau đó lấy đường phèn sát lên, đợi khoảng 5 phút thì lấy ăn. Nhai chậm để dược tính của trám được phát huy công dụng hiệu quả.

Trên đây là tổng hợp những cách chữa viêm amidan tại nhà. Bạn có thể đọc thêm bài viết sưng amidan kiêng ăn gì, nên ăn gì để hiểu rõ hơn về cách điều trị và phòng tránh căn bệnh này. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn. Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc bên gia đình và những người yêu thương.