Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tìm hiểu thông tin hội chứng Foville

Cập nhật: 14/01/2022 09:22 | Trần Thị Mai

Hội chứng Foville là một hội chứng não giữa. Nguyên nhân nào gây ra bệnh? Các dấu hiệu để nhận biết hội chứng Foville? Các phương pháp để điều trị bệnh ra sao?... Những thông tin của hội chứng Foville sẽ được giải đáp chi tiết dưới bài viết. Bạn đọc hãy cùng theo dõi nhé!  

Tìm hiểu thông tin hội chứng Foville

Nguyên nhân gây ra hội chứng Foville

Đây là một hội chứng gây ra tổn thương não giữa và trở thành cơ sở của phức hợp triệu chứng. Những tổn thương não giữa ở vùng chân cầu sẽ có liên quan mật thiết đến hội chứng Foville. 

Nguyên nhân hội chứng Foville có bản chất khác nhau và bên cạnh đó khối u, rối loạn tuần hoàn.

Vị trí chân cầu là hai chỗ phình dọc mà đường hình chóp chạy qua, còn ở rãnh giữa sulcus basilaris chạy một nhánh cho oxy và máu cung cấp lễn não. 

Trường hợp có các rối loạn tuần hoàn liên quan đến hội chứng Foville thì sẽ là rối loạn tuần hoàn vùng đáy.

Bên cạnh đó còn có các yếu tố khác dẫn đến nguy cơ làm gia tăng hội chứng Foville như: Vi khuẩn, tự ký sinh viêm…

Ngoài ra sẽ còn có những yếu tố và nguyên nhân khác gây ra hội chứng Foville. Nên nếu bạn đọc thắc mắc thì hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được giải đáp chi tiết thông tin về bệnh.

Các triệu chứng nhận biết hội chứng Foville

Tương tự như nhiều hội chứng Foville khác thì đặc trưng của các dấu hiệu của bệnh sẽ riêng lẻ theo quan điểm lâm sàng. 

Một số các triệu chứng nổi bật của hội chứng Foville bao gồm:

  • Người bệnh sẽ có chứng liệt nửa bên ngoại biên.
  • Nghiêm trọng hơn sẽ có triệu chứng liệt hai bên.
  • Liệt nửa bên sẽ đi kèm với các triệu chứng dị cảm khác.
  • Cơ thể người bệnh thường xuyên mệt mỏi.
  • Mí mắt không di chuyển theo cách tự nhiên.
  • Cơ mặt có sự giảm cơ mặt.
  • Rối loạn chức năng vận động.
  • Gặp phải những vấn đề về thị lực.
  • Suy nhược cơ thể.
  • Đau đầu bất thường, mức độ đau có thể gia tăng.
  • Suy nhược cơ thể.

Mỗi người sẽ có những triệu chứng nhận biết bệnh khác nhau, nên để hạn chế các biến chứng nguy hiểm có thể xảy đến thì người bệnh hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị đúng cách.

Khi mắc hội chứng Foville tiên lượng bệnh sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân chính nếu không được điều trị đúng cách có thể dẫn đến các  biến chứng nguy hiểm.

Người bệnh gặp phải những triệu chứng liệt nửa người thì có thể dẫn đến mất chức năng nhanh chóng, các cơ bị ảnh hưởng và hậu quả nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến rối loạn vận động nghiêm trọng. Hoặc có các biểu hiện bất thường về hành vi và rối loạn chức năng thể chất.

Trường hợp bị bức xạ điều trị bắt buộc thì sẽ có thêm sự suy giảm về thể chất  và tinh thần đặc biệt như người bệnh bị rụng tóc, mệt mỏi, giảm cân..

Gặp phải các ảnh hưởng nặng về sức khỏe trong  suốt quá trình bị bệnh sau đó.

Để hạn chế tối đa trường hợp bị hội chứng Foville thì nếu nhận thấy bản thân có các dấu hiệu tê liệt, da tê thì cần gặp bác sĩ để tham khảo ý kiến sớm.

hoi-chung-foville
Người bệnh điều trị hội chứng Foville cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

Điều trị hội chứng Foville

Phác đồ điều trị hội chứng Foville sẽ căn cứ vào nguyên nhân gây ra bệnh để có thể đồng thời cải thiện nhanh chóng các triệu chứng của bệnh.

Trường hợp nguyên nhân chính gây ra bệnh là khối u thì sẽ cần cắt bỏ đi khối u gây ra bệnh. Khối u sẽ được loại bỏ trên khu vực càng lớn càng tốt trong một cuộc phẫu thuật. Nhưng trước tiên người bệnh cần được xem xét những cấu trúc mô thần kinh để không gây ra những tổn thương cho người bệnh. 

Sử dụng thuốc trong điều trị cũng là phương pháp khá phổ biến khi điều trị hội chứng hội chứng Foville. Tuy nhiên người bệnh cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa không được tự ý dùng theo sở thích cá nhân vì có thể dẫn đến những nguy hiểm cho sức khỏe.

Thực hiện các bài tập vật lý trị liệu theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa hoặc nhân viên y tế. Phương pháp này có thể sử dụng trong tất cả các trường hợp khi mắc hội chứng Foville.

Song song với quá trình điều trị thì người bệnh cần giảm đi lượng dư thừa trong chế độ ăn uống, chú ý bổ sung rau xanh, trái cây tươi vào chế độ ăn hàng ngày. Bên cạnh đó cũng nên duy trì việc luyện tập thể dục thể thao tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

Hy vọng các thông tin về Hội chứng Foville ở trên đã bổ sung thêm nhiều kiến thức y khoa cho bạn đọc. Tuy nhiên các thông tin ở trên chỉ mang tính chất tham khảo và không thể thay thế cho các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.