Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Những khó khăn khi học ngành Dược mà thí sinh cần biết

Cập nhật: 22/02/2023 09:33 | Trần Thị Mai

Dược sĩ là ngành học thu hút được nhiều sự quan tâm của các thí sinh và đặc biệt trong khi xã hội càng phát triển thì nhu cầu về chăm sóc sức khỏe của người dân càng tăng cao hơn nữa. Tìm hiểu những khó khăn khi học ngành Dược sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho sự lựa chọn đó.  

Những khó khăn khi học ngành Dược mà thí sinh cần biết

Ngành Dược học những gì?

Khi theo học ngành Dược tại các trường cao đẳng, đại học sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về Dược học. Bên cạnh đó sinh viên cũng cần được đào tạo về công nghệ y dược hiện đại bao gồm: Sinh học phân tử, Dược động học, Công nghệ nano, Tin sinh học… từ đó sẽ có kiến thức để tiếp tục tham gia vào quá trình sáng tạo và chuyển hóa thuốc trong cơ thể. Trong quá trình học sinh viên cũng được học về sự tương tác qua lại giữa các loại thuốc, những phản ứng bất lợi có thế xảy ra, sử dụng kết hợp những loại thuốc để tạo hiệu quả điều trị bệnh…

Họ cũng được cung cấp các kiến thức về bệnh do thuốc gây ra, chăm sóc Dược lâm sàng, điều trị học và chế độ dinh dưỡng trong điều trị. Người học cũng sẽ được rèn luyện các kỹ năng cơ bản như: kỹ năng sản xuất và phân phối, tổ chức thực hiện dự án thuộc lĩnh vực y tế.

Học Cao đẳng Dược xong ra làm gì? Sau đó tốt nghiệp ra trường học không chỉ làm công việc bán thuốc mà còn có thể tham gia hỗ trợ bác sĩ, nhân viên y tế trong quá trình quản lý, điều trị bệnh bằng thuốc. Dược sĩ còn thực hiện nhiệm vụ hướng dẫn việc sử dụng thuốc cho người bệnh, người nhà bệnh nhân. Ngoài ra cử nhân ngành dược có chuyên môn giỏi thì sẽ tiến hành nghiên cứu, bào chế các loại thuốc.

Những khó khăn khi học ngành Dược

Thực chất khi học bất cứ ngành nào cũng sẽ có những khó khăn và đặc trưng riêng, ngành Dược cũng không ngoại lệ.

Những môn học trong chương trình đào tạo ngành Dược được đánh giá là khô khan và khó học. Tuy nhiên nếu bạn kiên trì, chăm chỉ và có đam mê với nghề thì việc học ngành Dược sẽ không quá khó khăn.

sinh viên thực hành ngành dược Trường cao đẳng Y Dược Sài Gòn
Sinh viên thực hành ngành Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Đặc trưng của ngành Dược cần có độ chính xác cao nên rất cần những người có tính kiên trì và nhẫn nại để hạn chế tới mức tối đa các nhầm lẫn, sai sót có thể xảy ra. Tránh được các nguy hiểm gây ra cho bệnh nhân hoặc tình huống xấu xảy ra.

Các bạn lo lắng học lực trung bình khi theo học Dược sẽ khó khăn và vất vả, tuy nhiên nếu bạn có quyết tâm với nghề và chăm chỉ rèn luyện, tích cực học hỏi, trau dồi kinh nghiệm thì không có gì cản trở được bạn theo đuổi ngành Dược. Ngoài ra để trở thành một dược sĩ giỏi thì ngoài kiến thức chuyên môn ra thì cần phải có các kỹ năng cần thiết, đặc biệt quan trọng trong số đó là kỹ năng giao tiếp nhằm tạo thiện cảm với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, đồng nghiệp để công việc trở lên thuận lợi hơn.

Ngành Dược yêu cầu người làm trong nghề cần phải ghi nhớ các tên thuốc, công dụng, liều dùng, cách sử dụng của nhiều loại thuốc nên nếu bạn có khả năng ghi nhớ kém sẽ khá khó khăn trong việc học. Không chỉ vậy bạn cũng cần phải biết cách kết hợp, bào chế dược phẩm.

Do đó có thể thấy rằng việc học ngành Dược có khó không còn tùy thuộc vào khả năng của từng người. Nếu sẵn trong bạn có các tố chất tỉ mỉ, cẩn thận, đam mê với ngành Dược, học tốt các môn tự nhiên... thì sẽ không quá khó khăn để theo đuổi ngành nghề này. Có thêm khả năng tiếng Anh chuyên ngành dược thì bạn có thêm cơ hội được tìm hiểu các loại dược phẩm khác trên thế giới, mở rộng kiến thức chuyên môn và việc ghi nhớ tên thuốc cũng dễ hơn, đây cũng là một cách học tốt ngành Dược

Địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược tại HCM uy tín, chất lượng

Bạn có đam mê theo đuổi lĩnh vực Y Dược mà đang tìm hiểu, băn khoăn chưa biết cơ sở đào tạo nào chất lượng. Vậy hãy tìm hiểu Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn nhé. 

Trường cao đẳng y dược sài gòn tuyển sinh cao đẳng dược
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh Cao đẳng Dược hệ chính quy

Trong nhiều năm Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn - trở thành địa chỉ thu hút được nhiều sự quan tâm của cả phụ huynh và thí sinh. Cùng với đó nhà trường áp dụng mô hình giảng dạy theo chuẩn của Bộ Y tế "Viện - trường", các tiết học thực hành chiếm đến 70% điều này sẽ giúp sinh viên nắm bắt thông tin được nhanh chóng hơn. Đội ngũ giảng viên giảng viên giỏi được đào tạo bài bản, truyền đạt dễ hiểu, sẽ là cơ sở giúp bạn nhanh chóng nắm bắt bài và thực sự hiểu nghề. Khi học tập tại nhà trường sinh viên sẽ có những kỹ năng, kiến thức chuyên môn để phục vụ tốt cho công việc sau này.

Kết thúc thời gian đào tạo, bạn sẽ được nhận bằng chính quy của Bộ giáo dục. Đây cũng là một trong những cơ sở tốt giúp bạn có thể dễ dàng ứng tuyển tại bất kì đơn vị nào: bệnh viện, trạm xá, cơ sở y tế...Hoặc sinh viên cũng có thể học liên thông lên cao hơn ở rất cả các trường Đại học Y Dược trên toàn quốc có tuyển sinh đào tạo liên thông.

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc: Những khó khăn khi học ngành Dược. Từ đó sẽ có lựa chọn nghề nghiệp tương lai phù hợp với sở thích và năng lực của bản thân.