Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Khối D06 gồm môn nào? Có những ngành nghề nào?

Cập nhật: 12/03/2024 16:03 | Nhâm PT

Bên cạnh khối D truyền thống, để tạo cơ hội nhiều hơn cho các thí sinh thì Bộ Giáo dục và Đào tạo đã mở rộng thêm các khối thi, trong đó có khối D06. Vậy khối D06 gồm môn thi nào, có những ngành nghề nào tuyển sinh khối thi này? Ban tư vấn trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ thông tin đầy đủ để thí sinh nắm rõ.

Khối D06 gồm môn nào? Có những ngành nghề nào?

>>Click xem ngay: 15 điểm khối d nên thi trường nào để có định hướng nghề nghiệp cho bản thân một cách dễ dàng nhất.

Khối D06 gồm những môn thi nào?

Khối D là một trong những khối thi có số lượng thí sinh đông đảo hàng năm vào các trường Đại học và Cao đẳng.

Với ba môn thi truyền thống là Toán học, Ngữ văn và Ngoại ngữ, đây là khối thi nhiều thí sinh lựa chọn bởi sự cần thiết của cả ba môn học này. Bên cạnh đó, với khối D, thí sinh cũng có cơ hội lựa chọn ngành nghề đa dạng với nhiều trường Đại học, Cao đẳng tuyển sinh khối D.

Để có thêm cơ hội cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã mở rộng thêm các khối thi từ khối D truyền thống. Trong đó khối D06 được quan tâm hơn cả.

Khối D06 gồm 3 môn thi đó là: Toán học, Ngữ văn và môn thi tiếng Nhật. Không chỉ là 3 môn thi, cả 3 môn học này đều cung cấp những kiến thức cần thiết cho học sinh trong xã hội.

Đặc biệt với môn tiếng Nhật, trong thời đại toàn cầu hóa hiện nay, khi mà tiếng Anh đã dần trở nên phổ thông thì nhu cầu học tiếng Nhật để phục vụ cho công việc hay du học ngày càng tăng. Học Tiếng Nhật sẽ bắt kịp xu thế và mang đến cho bạn những cơ hội việc làm mới hấp dẫn.

>>> Có thể bạn quan tâm: khối D có học ngành Y Dược không

Khối D06 gồm 3 môn thi là Toán học, Ngữ văn và tiếng Nhật

Khối D06 gồm 3 môn thi là Toán học, Ngữ văn và tiếng Nhật

>>Tốt nghiệp khối D06 nhưng bạn hoàn có thể đăng ký vào các chuyên ngành học của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn và theo học ngành mà mình yêu thích.

Có những ngành nghề nào tuyển sinh khối D06?

Không chỉ thu hút các thí sinh bởi những môn học gần gũi, thiết thực mà khối D06 cũng được nhiều bạn học sinh lựa chọn bởi sự đa dạng trong các ngành nghề tuyển sinh khối thi này. khối D6 thi trường nào, ngành nghề nào là điều mà các thí sinh cũng băn khoăn trong chọn lựa.

Sinh viên cũng có thể đăng ký xét tuyển bằng khối D06 ở các ngành nghề thuộc nhiều lĩnh vực đó là:

Khối ngành Nhân văn

Học và thi các khối thi mở rộng của khối D, các ngành khối nhân văn là điều mà các thí sinh không thể bỏ qua. Một số ngành học các em có thể cân nhắc là:

  • Nhật Bản học
  • Đông Nam Á học
  • Ngôn ngữ Nhật
  • Đông phương học
  • Ngôn ngữ học

Khối ngành Sư phạm

Những năm trở lại đây, khối ngành Sư phạm được nhiều thí sinh lựa chọn. Là ngành nghề cao quý với sự đóng góp to lớn cho xã hội, đây cũng là ngành nghề có nhu cầu nhân lực lớn trong thời gian gần đây. Các ngành khối Sư phạm dành cho các bạn học khối D06 là:

  • Sư phạm tiếng Nhật
  • Sư phạm Ngữ văn
  • Sư phạm tiếng Trung Quốc

>>> 6 ngành khối D dễ kiếm việc làm nhất trong tương lai cần xem ngay

Các ngành Sư phạm tuyển sinh khối D06 được nhiều thí sinh quan tâm

Các ngành Sư phạm tuyển sinh khối D06 được nhiều thí sinh quan tâm

>>Nếu muốn trở thành thầy thuốc, tham khảo ngay chương trình Cao Đẳng Dược của trường CĐ Y Dược Sài Gòn để thực hiện ước mơ mà bạn đã ấp ủ từ lâu.

Khối ngành Xã hội

Khối ngành xã hội luôn đóng vai trò quan trọng và thu hút sự quan tâm của nhiều thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia. Với khối D06, bạn có thể tuyển sinh vào các khối ngành như:

Khối ngành Luật

Học khối D06, các thí sinh cũng có thể lựa chọn các ngành Luật như: Luật kinh tế, Luật đất đai, luật nhà nước, luật doanh nghiệp….

Khối ngành Kinh tế

Khối ngành kinh tế đóng vai trò quan trọng trong xã hội, đây cũng là khối ngành mà nhiều bạn trẻ yêu thích và mong muốn thử sức mình. Theo học khối ngành Kinh tế, sinh viên cũng có cơ hội việc làm hấp dẫn, đa dạng và linh động sau khi ra trường.

Một số ngành nghề khối Kinh tế mà bạn có thể tuyển sinh bằng khối D06 là:

Khối ngành Kỹ thuật

Khối ngành Kỹ thuật cũng là các ngành nghề có nhiều triển vọng trong tương lai. Bạn cũng có thể theo học các ngành nghề khối Kỹ thuật với khối D06 như:

  • Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử
  • Thiết kế công nghiệp
  • Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử
  • Công nghệ kỹ thuật điện tử - truyền thông

>>> Các trường đại học khối D ở TPHCM

Bài viết đã chia sẻ những thông tin về khối thi D06 cũng như các ngành nghề có tuyển sinh khối học này. Tuy là khối thi khá mới mẻ với nhiều người nhưng khối D06 cũng tạo nhiều cơ hội học tập hơn cho thí sinh. Hi vọng những chia sẻ trên đã giúp thí sinh có thêm thông tin để lựa chọn trong mùa tuyển sinh sắp tới. Chúc các thí sinh thành công!

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Trường Cao đẳng Y Dược Sài gòn thông báo tuyển sinh năm 2024
Các ngành tuyển sinh:
✅Cao đẳng Dược (mã ngành 6720201)
✅Cao đẳng Điều dưỡng (mã ngành 6720301)
✅Cao đẳng Hộ Sinh (mã ngành 6720303)
✅Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (mã ngành 6720602)
✅Cao đẳng Kỹ Thuật Phục hồi chức năng (mã ngành 6720603)
Yêu cầu Tốt nghiệp THPT hoặc có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời là đủ điều kiện.
Đặc biệt năm học 2024 - 2025 nhà trường đưa ra chính sách miễn giảm 100% học phí năm 2024 cho các em thí sinh đăng ký nhập học trước ngày 31/08/2024.
Đăng ký nhập học trực tuyến trên website nhà trường, thí sinh đăng ký TẠI ĐÂY